รีวิว Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One

Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นสายลับ กำกับโดย Christopher McQuarrie เป็นภาคต่อของ Mission: Impossible – Fallout (2018) นำแสดงโดย: Hayley Atwell, Ving Rhames, Simon Pegg, Rebecca Ferguson, Vanessa Kirby, Esai Morales, Pom Klementieff, Mariela Garriga และ Henry Czerny อีธาน ฮันต์และทีม IMF ของเขาต้องตามหาอาวุธอันตรายก่อนที่มันจะตกไปอยู่ในมือคนผิด

อีธาน ฮันต์และทีม IMF ต้องออกตามหาอาวุธใหม่อันน่าสะพรึงกลัวที่จะคุกคามมวลมนุษยชาติหากตกอยู่ในมือคนผิด ด้วยการควบคุมอนาคตและชะตากรรมของโลกที่เป็นเดิมพัน การแข่งขันที่อันตรายรอบโลกจึงเริ่มต้นขึ้น อีธานต้องเผชิญหน้ากับศัตรูลึกลับที่ทรงอำนาจ และถูกบีบให้คิดว่าไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าภารกิจนี้ แม้แต่ชีวิตของคนที่เขาห่วงใยมากที่สุด

หากใครเป็นแฟนตัวยงของภาพยนตร์แฟรนไชส์ Mission: Impossible น่าจะทราบกันดีว่าแทบจะไม่มีภาคไหนเลยที่จะไม่สนุก เนื้อเรื่องแนวสายลับปฎิบัติภารกิจยากๆ แต่ตัวเอกก็เก่งและผ่านมาได้อย่างหล่อๆ เป็นเนื้อเรื่องที่คลาสสิกสุดๆ แม้ว่าคนดูจะเดาได้ แต่รายละเอียดว่าเป็นภารกิจอะไร ใช้วิธีไหนในการทำภารกิจให้สำเร็จ ต่อสู้กับอุปสรรคอย่างไร และผ่านภารกิจมาได้ในรูปแบบใดเป็นเนื้อเรื่องที่แต่ละภาคมีเสน่ห์ที่แตกต่างกัน พูดถึงฉากแอ็กชั่น ยังคงหน้าตื่นตาตื่นใจและถ่ายทำได้สมจริงจนเหมือนเราอยู่ในเหตุการณ์ด้วย ทั้งตอนที่ขับรถอย่างน่าหวาดเสียวกลางกรุงโรมที่เป็นฉากที่ยาวนานจนหายใจไม่ทั่วท้อง ซีรีส์มาใหม่

ตัวอย่างภาพยนตร์