‘The Little Mermaid’ ตำนานบทใหม่ของอีกหนึ่งเจ้าหญิงดิสนีย์จะถูกขีดเขียนขึ้นอีกครั้ง

ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชั่นฟอร์มยักษ์จากดิสนีย์ ‘The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย’ พบเรื่องราวสุดมหัศจรรย์ และการผจญภัยของเงือกน้อยเพื่อโลกที่เธอฝันใฝ่ ดัดแปลงจากภาพยนตร์แอนิเมชันชื่อเดียวกันของดิสนีย์ในปี 1989 โดยสร้างจากเทพนิยายปี 1837 ในชื่อเดียวกันโดย Hans Christian Andersen ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยฮัลลี เบลีย์ในบทที่มียศถาบรรดาศักดิ์ ร่วมกับโจนาห์ ฮาวเออร์-คิง, เดฟ ดิกส์, อควาฟินา, เจค็อบ เทรมเบลย์, โนมา ดูเมซเวนี, อาร์ต มาลิค, ฮาเวียร์ บาร์เด็ม

เกี่ยวกับแอเรียลเป็นลูกสาวคนสุดท้องของกษัตริย์ไทรทัน เธอเป็นเงือกสาวที่สวยงามและมีชีวิตชีวาและกระหายการผจญภัย ด้วยความปรารถนาที่จะค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโลกนอกท้องทะเล เอเรียลจึงเดินทางไปที่ผิวน้ำและตกหลุมรักเจ้าชายเอริคผู้ห้าวหาญ ทำตามหัวใจของเธอ เธอทำข้อตกลงกับแม่มดแห่งท้องทะเลที่ชั่วร้าย เออร์ซูล่า เพื่อสัมผัสกับชีวิตบนบก

สปิริตของนักแสดงที่แสดงได้ดีไม่มีขาดตกบกพร่อง เสียงร้องเพลงของแอเรียลและตัวละครอื่นๆ ทั้งเจ้าชาย (แสดงโดย โจนาห์ ฮาวเออร์-คิง) ปูเซบาสเตียน นกสกิตเติ้ล แม่มดเออร์ซูลา (แสดงโดย เมลิสซา แม็กคาร์ธี) ทุกตัวละครร้องเพลงได้ดีมากจนไม่มีที่ติ ถ่ายทอดความฟีลกู้ดของภาพยนตร์ออกมาได้ดี ไม่เศร้าจนร้องไห้เหมือนตอนที่ดูการ์ตูนเงือกน้อยผจณภัยตอนเด็กๆ ถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่ไม่เน้นดราม่าดูแล้วอารมณ์ดีเพลิดเพลินกับเสียงร้องเพลงของนักแสดงแต่ละคนได้ดีพอตัว

ตัวอย่างภาพยนตร์