Nandor Fodor and the Talking Mongoose (2023)

Nandor Fodor and the Talking Mongoose เป็นภาพยนตร์แนวดาร์กคอมเมดี้กำกับโดย Adam Sigal และนำแสดงโดย Simon Pegg, Minnie Driver และ Christopher Lloyd สร้างจากตำนานของเกฟ พังพอนพูดได้ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ในอังกฤษรายงานข่าวอย่างกว้างขวางในช่วงต้นทศวรรษ 1930 เมื่อนักจิตวิทยาเหนือธรรมชาติผู้โด่งดัง สืบสวนคำกล่าวอ้างของครอบครัวเกี่ยวกับสัตว์พูดได้ เขาได้ค้นพบเครือข่ายลึกลับที่มีแรงจูงใจที่ซ่อนอยู่ ในไม่ช้าทุกคนก็กลายเป็นผู้ต้องสงสัยในการแสวงหาความจริงอย่างไม่หยุดยั้ง

เรื่องราวของปรากฏการณ์ประหลาดในฟาร์มแห่งหนึ่งบนเกาะแมนไปถึงแผ่นดินใหญ่ ดร.แนนดอร์ โฟดอร์ (ไซมอน เพ็กก์) นักจิตวิทยาเหนือธรรมชาติร่วมกับผู้ช่วยของเขา แอนน์ (มินนี่ ไดร์เวอร์) ถูกส่งไปสอบสวน โฟดอร์ผู้ขี้ระแวงและประกาศตัวเองว่าปฏิเสธคำกล่าวอ้างที่ว่าการใช้ชีวิตในฟาร์มคือ…พังพอนพูดได้

เหตุการณ์ที่น่าทึ่งในหนังตลกแนวลึกลับของอังกฤษเรื่องนี้มีพื้นฐานมาจากเหตุการณ์จริง เรื่องราวของพังพอนพูดได้ชื่อเกฟถูกหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ของอังกฤษรายงานอย่างกว้างขวางในช่วงทศวรรษที่ 1930 นั่นคือประเด็นที่การเล่าเรื่องราวนี้บนจอภาพยนตร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถเพลิดเพลินได้ในฐานะการผจญภัยลึกลับ เพ็กก์แสดงได้ยอดเยี่ยมในการแสดงที่ค่อนข้างจำกัดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ตัวอย่างภาพยนตร์