She Came to Me เป็นภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ กำกับโดยรีเบคก้า มิลเลอร์ นำแสดงโดย ปีเตอร์ ดิงค์เลจ, มาริซา โทเม, โจแอนนา คูลิก, ไบรอัน ดาร์ซี เจมส์ และแอนน์ แฮทธาเวย์ นักแต่งเพลงถูกบล็อกอย่างสร้างสรรค์และไม่สามารถทำดนตรีประกอบให้กับโอเปร่าคัมแบ็กครั้งใหญ่ของเขาได้ ตามคำสั่งของภรรยาของเขา แพทริเซีย ซึ่งเคยเป็นนักบำบัดของเขา เขาออกเดินทางเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจและค้นพบอะไรมากกว่าที่เขาคาดไว้

เรื่องราวเกี่ยวกับนักประพันธ์เพลงโอเปร่าชื่อดัง สตีเว่น (ปีเตอร์ ดิงค์ลาจ) กำลังฟื้นตัวจากอาการทางประสาท ขณะเดียวกันก็ต้องเผชิญกับอุปสรรคอันน่าสะพรึงกลัวของนักเขียน ขณะทำตามคำแนะนำของนักบำบัด/ภรรยาของเขา แพทริเซีย (แอนน์ แฮทธาเวย์) เพื่อปรับเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันของเขา เขาได้พบกับกัปตันเรือลากจูงผู้มีจิตวิญญาณอิสระชื่อแคทรีนา (มาริสา โทเม) ซึ่งพาเขาไปสู่น่านน้ำที่ไม่มีกฎบัตร ในขณะเดียวกัน จูเลียน (อีวาน เอลลิสัน) ลูกชายวัยรุ่นของแพทริเซียจากความสัมพันธ์ครั้งก่อน กำลังตกหลุมรักเทเรซา (ฮาร์โลว์ เจน) อย่างลึกซึ้ง ซึ่งทำให้ครอบครัวของพวกเขามาพบกันด้วยวิธีที่ไม่คาดคิด

ผู้เขียนบทและผู้กำกับ รีเบคก้า มิลเลอร์ ผสมผสานตัวละครที่ซับซ้อนอย่างเหลือเชื่อและสถานการณ์ที่ตามมาอย่างไม่คาดคิด ตัวอย่างเช่น กัปตันแคทรีนา (โทเม) เป็นคนที่มีความมหัศจรรย์อย่างยิ่ง ซึ่งนิยามได้จากความกระตือรือร้นและความซาบซึ้งในชีวิตและอาชีพการงานของเธอ ซึ่งบางคนอาจมองว่าไม่น่าพอใจและกล้าหาญ ในเวลาเดียวกัน เธอล้มเหลวในการเอาชนะ “การเสพติดเซ็กส์และความรัก” ของเธอ การมีส่วนร่วมในพฤติกรรมทางเพศที่เสี่ยงซึ่งนอกเหนือไปจากสิทธิ์เสรี เธอไม่สามารถแยกแยะแฟนตาซีโรแมนติกจากความเป็นจริงได้ ซึ่งดูเหมือนเป็นการสะกดรอยตาม เธอจึงซับซ้อน แต่ความจริงที่ว่าพฤติกรรมที่เป็นปัญหาของเธอให้ผลดีและยังถูกมองว่าเป็นฮีโร่ด้วยซ้ำ ทำให้เธออาจเป็นปัญหาสำหรับผู้ชมที่เป็นวัยรุ่น

ตัวอย่างภาพยนตร์