The Last Rifleman เป็นภาพยนตร์ปี 2023 ที่เขียนโดย Kevin Fitzpatrick อิงจากเหตุการณ์จริง และกำกับโดย Terry Loane นำแสดงโดย: Pierce Brosnan , Clemence Poesy , John Amos เริ่มต้นการเดินทางที่ยากลำบากแต่สร้างแรงบันดาลใจผ่านไอร์แลนด์และข้ามไปยัง ฝรั่งเศส เพื่อแสดงความเคารพต่อเพื่อนสนิทของเขาเป็นครั้งสุดท้าย และค้นหาความกล้าที่จะเผชิญหน้ากับผีในอดีตของเขา

บอกเล่าเรื่องราวของอาร์ตี้ ครอว์ฟอร์ด (เพียร์ซ บรอสแนน) ทหารผ่านศึกในสงครามโลกครั้งที่สองที่อาศัยอยู่ในบ้านพักคนชราในไอร์แลนด์เหนือ หลังจากภรรยาของเขาเสียชีวิต เขาตัดสินใจที่จะเพิกเฉยต่อคำแนะนำทั้งหมด และออกเดินทางเพียงลำพังไปยังฝรั่งเศส เพื่อเข้าร่วมวันครบรอบ 75 ปีที่การยกพลขึ้นบกในวันดีเดย์ที่กำลังจะมาถึง เป็นการเดินทางที่ไม่น่าจะเป็นไปได้สำหรับนักผจญภัยที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ ซึ่งแสวงหาการปิดตัวและความสงบสุขหลังจากทนทุกข์ทรมานมานานหลายปีอย่างเงียบๆ ในขณะที่ในที่สุดเขาก็เผชิญหน้ากับอดีตของเขา

The Last Rifleman พาผู้ชมไปสู่การเดินทางที่ลำบาก ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสิ่งที่ผู้นำกำลังเผชิญอยู่ จนกระทั่งฉากสุดท้ายเมื่อฟีเจอร์ Terry Loane มีชีวิตขึ้นมาอย่างแท้จริง นาทีสุดท้ายจะทำให้คุณหยุดอยู่กับที่ โดยมีลำดับการปิดฉากอันลึกซึ้งที่จะคงอยู่ในความทรงจำเป็นเวลานาน และลำดับที่เกือบจะชดเชยสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้น แทนที่จะมั่นใจในการเล่าเรื่องและอิงกับทหารผ่านศึกในสงครามโลกครั้งที่สองของบรอสแนนและความรู้สึกนึกคิดที่กระตุ้นให้เกิดสิ่งนี้ ภาพยนตร์กลับไปสู่การผจญภัยแบบตัวเลข ในทางตรงกันข้าม The Great Escaper บอกเล่าเรื่องราวที่คล้ายกันแต่สามารถจินตนาการได้ดีกว่าโดยเน้นไปที่ตัวละครมากขึ้น ถึงกระนั้น บรอสแนนก็ทำได้ดีในบทบาทของอาร์ตี้ แม้ว่าขาเทียมของเขาจะยังเหลือความต้องการอยู่เล็กน้อยก็ตาม

ตัวอย่างภาพยนตร์