รีวิว Furiosa: A Mad Max Saga (2024) ฟูริโอซ่า มหากาพย์แมดแม็กซ์

เมื่อครั้งโลกล่มสลาย ได้กำเนิดสาวน้อย ฟิรูโอซ่า ที่ได้ถูกแย่งชิงจากกลุ่มแมนนี มาเธอร์ส ผู้รักสันติ และตกไปอยู่ในมือของ ไบค์เกอร์ ฮอร์ด ผู้ยิ่งใหญ่ ที่นำโดย วอร์ลอร์ด เดเมนตัส พวกเขากวาดล้างดินแดนรกร้างและพบเข้ากับป้อมปราการซึ่งมี อิมมอร์ทัล โจ เป็นประธาน ในขณะที่ ไทรแอนท์ ทั้งสองทำสงครามเพื่อแย่งชิงอำนาจ ฟูริโอซ่าจะต้องเอาชีวิตรอดจากการทดลองมากมาย ในขณะเดียวกันเธอก็ต้องหาทางกลับบ้านให้ได้ รีวิวหนังมาใหม่ 2024

เป็นที่แน่นอนว่าวิสัยทัศน์ของปู่จอร์จ มิลเลอร์ ต่อจักรวาลหนังที่เขาสร้างมันขึ้นมากับมือ แม้ว่าจะผ่านล่วงเลยไป 4-5 ทศวรรษแล้ว แต่ไอเดียและคอนเซ็ปต์ความดิบเถื่อนสอดเสียดสังคมก็ยังคงร่วมสมัยอยู่จนถึงทุกวันนี้ จึงเป็นสิ่งที่ทำให้แฟรนไชส์หนัง Mad Max แทบจะไม่มีความล้าสมัยในการนำเสนอประเด็นต่าง ๆ ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ตาม โดยการกลับมาครั้งนี้ก็ยิ่งตอกย้ำด้านมืดและความโลภของมนุษย์มากยิ่งขึ้นด้วย

แน่นอนว่าในแง่งานสร้างยังต้องยกนิ้วให้เหมือนเคย Furiosa: A Mad Max Saga เหมือนเป็นการสานต่อสิ่งที่ภาค Fury Road เคยได้กรุยทางเอาไว้แบบเป๊ะ ๆ หลายองค์ประกอบก็น่าจะเป็นสิ่งที่เราเคยได้เห็นมาจากหนังเรื่องที่แล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมันถูกนำมาแต่งเติมและต่อเติมขยายจินตนาการออกไปอีก ที่ต้องยอมรับงานการแอคชันที่มาเพื่อเอาใจแฟนหนังโดยเฉพาะ ก็ยังเป็นจุดที่ทำได้ดีและทำได้ถึง แทบจะทุก ๆ ซีนเลยทีเดียว