รีวิว 18×2 Beyond Youthful Days (2024) รักเรายังคิดถึง

ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าซึ้งๆ จากแดนปลาดิบ รักเรายังคิดถึง (18×2 Beyond Youthful Days) หนังญี่ปุ่นสร้างจากเรื่องจริงจากบันทึกการเดินทางที่โพสต์ลงบนอินเทอร์เน็ตของนักพัฒนาวิดีโอเกมชาวไต้หวัน จิมมี ไล่ ผู้ตกหลุมรัก อามิ สาวญี่ปุ่นที่มีความฝันอยากเดินทางไปรอบโลก

18×2 Beyond Youthful Days (2024) รักเรายังคิดถึง เป็นภาพยนตร์รักผลงานโดยผู้กำกับ The Last 10 Years หนังที่ประสบความสำเร็จทางรายได้ใน บ็อกซ์ออฟฟิศประเทศญี่ปุ่นทะลุ 3 พันล้านเยน จากความสำเร็จนี้ทำให้เขาได้มาทำหนังโปรเจ็กต์ ร่วมสร้างระดับนานาชาติเป็นเรื่องแรกของเขา โดยมีฉากหลังในญี่ปุ่นและไต้หวันซึ่งเล่าเรื่องราวความรักที่กินเวลายาวนานถึง 18 ปี ถ่ายทอดความโรแมนติก ผ่านฉากหลังประเทศญี่ปุ่น และประเทศไต้หวัน

เรื่องย่อ : 18×2 Beyond Youthful Days รักเรายังคิดถึง ได้เล่าย้อนถึงเหตุการณ์เมื่อ 18 ปีก่อนที่ไต้หวัน จิมมี่ เด็กหนุ่มนักเรียน ม.ปลาย ได้พบเจอกับ อามิ แบ็กแพ็กเกอร์สาวจากญี่ปุ่น ที่เข้ามาขอทำงานพาร์ตไทม์ที่ร้านคาราโกะด้วย พวกเขาทั้งสองได้ทำงานด้วยกันตลอดช่วงฤดูร้อน และจิมมี่ก็ได้ตกหลุมรักเธอ แต่จู่ ๆ อามิก็ตัดสินใจว่าจะเดินทางกลับญี่ปุ่น

กระทั่งเวลาล่วงเลยผ่านไปหลายปี จิมมี่ที่เผชิญหน้ากับช่วงชีวิตที่ขรุขระ แต่กลับหยิบพบเจอโปสการ์ดที่เขาได้รับจากอามิ เมื่อ 18 ปีก่อนที่แล้วอีกครั้ง ความทรงจำของรักครั้งแรกของเขาก็ได้หวนย้อนกลับคืนมา และทำให้เขาตัดสินใจเดินทางมาญี่ปุ่นเพื่อตามหารักแรกที่เขาไม่เคยได้พูดคำว่ารักบอกกับเธอ