ผีจะมีจริงหรือไม่? ก็อยู่ที่ว่าคุณเชื่อเรื่องนี้มากแค่ไหน แต่ถ้าคุณไม่เชื่อและไม่เคยเห็นผีเลยสักครั้ง แนะนำว่าคุณต้องดูหนังผีไทยเรื่องนี้ แดนสาป The Cursed Land รีวิวหนังมาใหม่ 2024 ภาพยนตร์ไทยแนวดราม่าสยองขวัญ หนังผีจากผู้กำกับ ภาณุ อารี ที่กำลังรอให้ทุกคนมากรี๊ดเสียงหลงไปด้วยกัน นำแสดงโดย อนันดา เอเวอริงแฮม และ เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ ซึ่งจะพาเราไปเหยียบพื้นที่ต่างศรัทธา ก่อนรับมือกับสิ่งลี้ลับอำนาจชั่วร้ายของปีศาจญิน

เรื่องย่อ : เรื่องราวของสองพ่อลูกที่กำลังเริ่มต้นชีวิตใหม่ในบ้านหลังใหม่ซึ่งเป็นบ้านที่ตั้งอยู่ใจกลางชุมชนชาวมุสลิม แต่การเริ่มต้นชีวิตใหม่ครั้งนี้กลับนำพวกเขาเผชิญเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ทั้งสายตาที่คอยจับจ้อง เรื่องราวแปลกประหลาดละแวกบ้าน ไปจนถึงสิ่งเหนือธรรมชาติขนหัวลุกที่จะเปลี่ยนชีวิตพ่อลูกคู่นี้ตลอดไป   

แดนสาป The Cursed Land เรื่องนี้เดินทางไปถ่ายทำกันถึงป่า บาลา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของป่า ฮาลาบาลา ในจังหวัด นราธิวาส ที่ชื่อว่าเป็น ป่าแอมะซอนแห่งอาเซียน เป็นพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าของประเทศไทย ประกอบไปด้วยผืนป่าสองผืน คือ ‘ป่าฮาลา’ ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และอำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส กับ ป่าบาลา ในพื้นที่อำเภอแว้ง และอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส