รีวิว Alien: Romulus (2024) เอเลี่ยน: โรมูลัส

ภาพยนตร์แฟรนไชส์ฟอร์มยักษ์ชื่อดัง Alien: Romulus (2024) เอเลี่ยน: โรมูลัส หนังให่โดย เฟเด อัลวาเรซ ผู้กำกับจาก Don’t Breathe และ Evil Dead ที่จะเล่าถึงการเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวและอันตรายที่สุดในจักรวาลที่นักบินอวกาศ ต่างต้องเอาชีวิตรอดจากมัน นำแสดงโดย อิซาเบลา เมอร์เซด,เคลลี่ สปานี,อาร์ชี่ เรอโนซ์ และ เดวิด จอนส์สัน

เรนและไทเลอร์นำทางไปที่อ่าวโดยหลีกเลี่ยงผู้เผชิญหน้า เคย์หนีจาก คอร์เบลัน แต่ถูกเซโนมอร์ฟสะกดรอยตามพยายามล่อลวงคนอื่นให้ติดกับดัก แอนดี้ปฏิเสธที่จะปลดล็อคประตูเพื่อไม่ให้ทุกคนตกอยู่ในความเสี่ยง และพวกเขาก็เฝ้าดูเคย์ถูกโจมตีและลากออกไปอย่างช่วยไม่ได้ แอนดี้พบตัวอย่างของเหลวที่นักวิทยาศาสตร์ได้สกัดมาจากซีโนมอร์ฟ ซึ่งรุกเรียกว่า “ไฟโพรมีธีอุส” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อ “ทำให้สมบูรณ์” มนุษย์ที่สามารถมีชีวิตรอดจากการล่าอาณานิคมของดาวเคราะห์ดวงอื่นได้ดีขึ้น

รุคยืนยันว่าต้องนำตัวอย่างไปที่อาณานิคมและป้องกันไม่ให้ คอร์เบลัน ออกไปโดยไม่มีพวกมัน เรนและไทเลอร์ช่วยเคย์จากรังไหม แต่ไทเลอร์ถูกฆ่าตายและแอนดี้ไร้ความสามารถ เคย์ได้รับบาดเจ็บสาหัสจึงฉีดของเหลวใส่ตัวเองระหว่างหลบหนี เรนกลับมาหาโรมูลุส ช่วยแอนดี้ด้วยการถอดชิปควบคุมออก จึงคืนความจงรักภักดีของเขาต่อเรน และปิดการใช้งานแรงโน้มถ่วงของเรือเพื่อยิงพวกซีโนมอร์ฟไปพร้อมๆ กับการกันเลือดของพวกมันออกจากตัวเรือ พวกเขากลับไปที่ คอร์เบลัน ก่อนที่สถานีจะชนเข้ากับวงแหวน