รีวิว Escape (2024) หนีให้พ้นนรก

รีวิวหนังมาใหม่ 2024 ไม่หยุดหนี ไม่หยุดล่า ลุ้นระทึกไปกับปฏิบัติการหนีทหารที่อุกอาจที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ โอกาสรอดมีเพียงครั้งเดียว เพราะเป้าหมายการไล่ล่าครั้งนี้คือจับตาย Escape หนีให้พ้นนรก ผลงานการกำกับของ อีจงพิล

เรื่องย่อ : เมื่อ กยูนัม (นำแสดงโดย อีเจฮุน) ทหารเกาหลีเหนือผู้โหยหาอิสรภาพตัดสินใจทิ้งทุกอย่างในชีวิตเพื่อหนีไปเริ่มต้นใหม่ในดินแดนเกาหลีใต้ แต่เขากลับต้องเผชิญหน้าฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย โดยเฉพาะ ฮยอนซัง (นำแสดงโดย คูคโยฮวาน) เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงที่ตามไล่ล่าและกัดไม่ปล่อย การดิ้นรนครั้งสุดท้ายบนเส้นทางการหนีสุดระห่ำที่จะเป็นตัวตัดสินชะตาชีวิตจึงเริ่มต้นขึ้น

ขอแนะนำเลยว่าเป็นหนังเนื้อดีของปี ตั้งแต่ต้นจนจบ ขอบอกว่าว่าหนังของเขาดีจริงๆ สมชื่อของการใช้สื่อประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งรู้สึกเหมือนเราต้องไปวิ่งตามตัวละครหลักในเรื่องเลย ลุ้นตามไปด้วย แถมนักแสดงก็แสดงได้ดี แบบที่เล่นเต็มร้อยได้ล้านคะแนนเลยทีเดียว เป็นเรื่องที่อยู่เหนือความคาดหมายมากๆ และไม่น่าเชื่อเลยว่าจะสนุกขนาดนี้ เป็นหนังนอกสายตาที่ตอนแรกไม่ตั้งใจดู แต่ว่าได้เข้าไปดูโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งก็ถือว่าสมชื่อหนังเกาหลีที่บิ้วอารมณ์ของคนดูให้ตื่นเต้น ระทึกขวัญ และลุ้นไปด้วยกับตัวละครพร้อมกับสถานการณ์ที่ทำให้เราตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา ว่าถ้าหากว่าเราไปอยู่ในสถานเดียวกันกับเขา แล้วเราจะวางแผนหรือเอาตัวรอดจากเรื่องนี้ยังไง ลุ้นจนเหนื่อยแทนเลยจริงๆ