รีวิวหนัง ตาคลี เจเนซิส Taklee Genesis (2024)

หนังไทยฟอร์มใหญ่ยักษ์ที่ไม่ควรพลาด ตาคลี เจเนซิส Taklee Genesis (2024) เรื่องราวของ สเตลล่า คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ชีวิตกำลังอยู่ในช่วงพลิกผัน เธอได้รับโทรศัพท์จาก อิษฐ์ เพื่อนสมัยเด็กของเธอ ขอร้องให้สเตลล่ากลับไปดูแลแม่ที่กำลังป่วยหนัก ณ หมู่บ้านดอนหาย สถานที่ที่เธอจากมาตั้งแต่ยังเด็กพร้อมความทรงจำอันเลวร้าย เมื่อเธอเป็นประจักษ์พยานการหายตัวไปอย่างลึกลับของพ่อภายในป่าต้องห้าม แต่ไม่มีใครเชื่อเธอเลย

30 ปีต่อมา สเตลล่ากลับบ้านมาพร้อม วาเลน ลูกสาวที่พยายามพิสูจน์ตัวเองกับแม่ของเธอที่ดอนหาย สเตลล่ายังได้เจอกับ จำนูญ หัวหน้าชุมชน และ ก้อง ลูกชายของเขา ซึ่งทั้งคู่ยังมีรูปร่างหน้าตาไม่ต่างจากเดิมอย่างเหลือเชื่อ และในคืนหนึ่ง สเตลล่าได้รับการติดต่อกลับมาจากพ่อของเธออีกครั้ง ผ่านวิทยุสื่อสารเครื่องเก่า จุดเริ่มต้นการผจญภัยสู่อดีตถึงอนาคตที่กินระยะเวลานับพันปีได้เกิดขึ้น

นับว่าเป็นจังหวะที่ดีที่หนังเรื่องนี้กลายเป็นผลงานครบรอบ 20 ปีในการคร่ำหวอดอยู่ในวงการหนังไทยของ “มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล” ที่กลายเป็นการเฉลิมฉลองอาชีพนี้ด้วยชิ้นงานที่ยิ่งใหญ่ไม่ธรรมดา แน่นอนว่าเขายังคงรับหน้าที่ดูแลหลาย ๆ ส่วนในแง่งานสร้างของหนังตัวเอง โดยเฉพาะงานกำกับ ร่วมเขียนบทหนัง และดูแลในส่วนของการตัดต่อ ที่ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นชิ้นงานที่เขาได้ทุ่มเทเวลาชีวิตช่วงหนึ่งให้กับผลงานนี้ด้วยวิสัยทัศน์ที่เกิดขึ้นความทะเยอทะยานแห่งจินตนาการของเขา