รีวิวหนัง Speak No Evil พักร้อนซ่อนตาย (2024)

อีกหนึ่งหนังใหม่มาแรงที่ต้องดู  รีวิวหนังมาใหม่ 2024 Speak No Evil พักร้อนซ่อนตาย (2024)  หนังเล่าเรื่องในแบบที่เข้าใจได้ง่ายมาก ดูเป็นขั้นเป็นตอนดี ทำให้เราได้เห็นว่า ครอบครัวชาวเดนมาร์กไปเที่ยวกันแล้วเจอกับครอบครัวชาวดัตช์ยังไง ไปไงมาไงถึงได้คำเชื้อเชิญจนในที่สุด ก็รับปากไปเยี่ยมเยือนและพักค้างคืนที่บ้านของพวกเขา ทั้งที่ในใจก็ยังคิดอยู่ว่า สนิทกันขนาดนั้นแล้วเหรอ แต่คงเพราะความที่มันเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ทั้งได้ฟังเสียงที่เห็นชอบ มันจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของฝันร้ายที่ไม่คาดคิด

เรื่องย่อ : เริ่มต้นเรื่องด้วย การที่ครอบครัวชาวเดนมาร์ก 3 พ่อแม่ลูกอย่าง บียอร์น (นำแสดงโดย Morten Burian) ลูอิส (นำแสดงโดย Sidsel Siem Koch) และแอกเนส (นำแสดงโดย Liva Forsberg) ที่ไปเที่ยวทัสคานี, ประเทศอิตาลี ด้วยกันในช่วงวันพักร้อน ทริปนั้น พวกเขาได้รู้จักกับสองสามีภรรยาชาวดัตช์อย่าง แพทริก (นำแสดงโดย Fedja van Huet) และคาริน (Karina Smulders) เหมือนพวกเขาจะเริ่มสนิทกันพอประมาณแล้ว จนทำให้ครอบครัวชาวเดนมาร์ก ได้รับคำเชื้อเชิญจากครอบครัวชาวดัตช์ ให้ไปเที่ยวบ้านของพวกเขาที่อยู่แถวชนบทแห่งหนึ่งในเนเธอร์แลนด์

แม้จะยังรู้สึกตะขิดตะขวงใจอยู่บ้าง แต่ในที่สุดก็ตอบรับคำชวนนั้น ขับรถพาตัวเองไปจนถึงบ้านหลังนั้นจนได้           เมื่อเขาเดินทางไปถึงที่นั่น แม้จะเริ่มต้นด้วยการต้อนรับขับสู้ที่ดี แต่ก็เริ่มจะมองเห็นความแปลกประหลาดที่มากขึ้นทุกที และโดยที่ไม่มีใครคาดคิด ครอบครัวชาวดัตช์ก็ค่อยๆ เปิดเผยตัวตน จากมิตรภาพที่น่าไว้วางใจ กลายมาเป็นตัวอันตรายที่จ้องเล่นงานพวกเขาอย่างเงียบๆ ทั้งยังมีเจตนาร้ายที่ไม่ต้องการให้พวกเขาได้กลับออกไปจากที่นั่น