รีวิว Caddo Lake (2024) บึงลี้ลับ

ภาพยนตร์ดราม่าลึกลับพล็อตเรื่องสนุกที่ถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดี อีกหนึ่งหนังใหม่ที่น่าติดตาม Caddo Lake (2024) บึงลี้ลับ เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ แอนนา เด็กหญิงวัย 8 ขวบ ได้หายสาบสูญไประหว่างที่ออกเรือไปเพียงลำพังในหนองน้ำที่ชื่อว แคดโด้ เลค กลายเป็นว่ามันได้เชื่อมโยงเกี่ยวกับเหตุการณ์การหายตัวไปในอดีตหลายครั้งที่ผ่านมา ที่เริ่มกระทบสั่นคลอนรากเหง้าของครอบครัวเล็ก ๆ ที่ชวนสับสนและแปลกแยกมากขึ้นทีละเรื่อย ๆ

Caddo Lake (บึงลี้ลับ) เป็นผลงานการกำกับของคู่หูคู่รักนักสร้างหนังดาวรุ่ง “โลแกน จอร์จ” กับ “เซลีน เฮลด์” ที่สั่งสมประสบการณ์การทำหนังสั้นมาหลายเรื่อง และยังเป็นลูกหม้อที่ชยามาลานพยายามทำหน้าที่ป๋าดัน หลังจากที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกำกับในซีรีส์ Servant มาก่อน โดยโครงเรื่องหนังเรื่องนี้ก็ถืองานเขียนที่พวกเขาร่วมกันปลุกปั้นกันขึ้นมาด้วยกัน ที่เต็มไปด้วยปริศนาและความลี้ลับมากมาย ทั้งชวนหลงใหลและชวนถอยหนี

ต้องบอกว่า Caddo Lake เป็นหนังที่เกือบจะปล่อยจอยและเททิ้งไปตั้งแต่ 30 นาทีแรกแล้ว แต่กลายเป็นว่าหนังสามารถกลับมาได้ในช่วงครึ่งท้ายได้อย่างประหลาดใจ ด้วยบทหนังที่ปูทางมาด้วยความเฉื่อยช้า เรื่อย ๆ มาเรียง ๆ ที่แทบจะไม่ดึงดูดความสนใจได้สักเท่าไหร่ แต่พอดำเนินเรื่องมาถึงจุดเปลี่ยนที่สำคัญของเรื่องก็ทำให้เราจับจ้องดูจอแบบไม่กะพริบตาไปกระทั่งปลายทางของเรื่อง