รีวิว Brothers (2024) ปล้นครั้งนี้เพื่อพี่ที่รัก

ภาพยนตร์แอคชั่นตลกๆ หนังใหม่บู๊คลายเครียด Brothers ปล้นครั้งนี้เพื่อพี่ที่รัก ว่าด้วยชีวิตของพี่น้องฝาแฝดคนละไซส์ที่เกิดและเติบโตมากับครอบครัวอาชญากรผู้เลื่องชื่อ อย่าง ตระกูลมังเกอร์ พี่ชายคนโตคือ เจดี้ นักโจรกรรมที่ถูกจับกุมรับโทษอยู่ในคุก กับน้องนายคนเล็ก โม้ค ที่พยายามกลับตัวกลับใจใช้ชีวิตเป็นคนธรรมดา ๆ แต่เมื่อเจดี้พ้นโทษออกมา ทำให้ชีวิตของโม้คกลับมาสั่นคลอนอีกครั้ง เมื่อคู่หูพี่น้องต้องกลับเข้าไปเฉียดสู่วังวนอาชญากรรมอีกครั้งกับภารกิจที่ดูเหมือนจะเลื่ยงไม่ได้

หนังเรื่องนี้เป็นผลงานล่าสุดของผู้กำกับ แม็กซ์ บาร์บาโคว์ นักสร้างหนังที่เคยแจ้งเกิดหมาด ๆ มาจากหนังตลกร้ายไซไฟ Palm Springs เมื่อไม่กี่ปีก่อน ที่บัดนี้เขาได้มาวาดลวดลายในหนังแอคชันตลกแบบเต็มตัว ที่ยังคงกลิ่นอายความเป็นหนังตลกร้ายแสบสันต์เข็ดฟัน จากบทหนังของ “อีแทน โคเฮน” (จาก Holmes & Watson) กับ “มาคอน แบลร์” (จาก The Toxic Avenger) กลายออกมาเป็นหนังตลกรวมญาติอาชญกรที่สร้างเรื่องเข้าให้แล้ว

ไฮไลต์ความโดดเด่นของ Brothers ปล้นครั้งนี้เพื่อพี่ที่รัก แน่นอนก็คือทีมนักแสดงที่จัดได้ว่าเป็นส่วนประทับที่ชวนประหลาดใจไม่น้อย เพราะหนังได้เบอร์ใหญ่เบอร์แม่เหล็กมาประชันบทบาทกันแบบไม่แคร์ค่าจ้างกันเลยทีเดียว การจับคู่ระหว่าง “จอช โบรลิน” กับ “ปีเตอร์ ดิงค์เลจ” ที่ต่างคนต่างเป็นนักแสดงระดับมือรางวัล ต้องมาวาดลวดลายแบบไม่ต้องเน้นบทคุณภาพในหนังเรื่องนี้เลย เป็นการจับคู่ที่เหมือนจะเข้ากันไม่ได้ แต่กลับไหลลื่นไปอย่างน่าประหลาดใจ