รีวิว Smile 2 (2024) ยิ้มสยอง 2

เตรียมพบกับความสะพรึงของรอยยิ้มสยองที่มันไม่เคยไปไหน ที่จะมาสานต่อความสยองใน Smile 2 (2024) ยิ้มสยอง 2 ภาคนี้จะเล่าถึง สกาย ไรลีย์ (นำแสดงโดย เนโอมิ สก็อตต์) นักร้องป็อประดับโลก ผู้กำลังจะเริ่มต้นทัวร์นิวเวิลด์ เริ่มพบเจอกับเหตุการณ์ที่น่าสะพรึงกลัวมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งไม่อาจหาคำอธิบายได้ ด้วยความสยองขวัญที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นบวกกับความกดดันที่เกิดจากชื่อเสียงของตัวเองถาโถมเข้าใส่ สกายก็ถูกบีบให้ต้องเผชิญหน้ากับอดีตที่มืดดำของตัวเองเพื่อแย่งชิงอำนาจในการควบคุมชีวิตตัวเองกลับคืนมาก่อนที่มันจะหลุดออกจากการควบคุม

ว่ากันด้วยในแง่สตอรี่และบทของหนัง Smile 2 นั้น ถือว่าเป็นการกลับมาเดินเรื่องต่อจากสิ่งที่ภาคแรกทิ้งเอาไว้แบบค่อนข้างเซอร์ไพรส์ไม่น้อย แต่หนังก็หยอดใส่เข้ามาแบบเบา ๆ ตื้น ๆ เพื่อปูเข้าสู่ภาคนี้ด้วยการใช้ตัวละครใหม่เป็นตัวเชื่อม หากว่าถึงในความสดใหม่นั้น ภาค 2 ย่อมเสียเปรียบในแง่นี้ เพราะหนังแทบจะไม่มีความแปลกใหม่ในแง่คอนเซ็ปต์เลย อะไร ๆ ก็ดูเหมือนว่าจะร้อยเรียงตามแบบภาคแรกเคยทำเอาไว้ รีวิวหนังมาใหม่ 2024

ขณะเดียวกัน Smile 2 ก็ยังค่อนข้างประสบความสำเร็จในแง่การสร้างความบันเทิงจากความหลอนและคอนเทนท์ความกลัวที่ต้องยอมรับว่าหนังทำออกมาได้ถึง ดีไซน์ออกมาได้รู้ที่รู้ทางเป็นอย่างดี เป็นการกลับมาที่เพิ่มดีกรีความหลอนและความกลัวขึ้นจากเดิม งานโปรดักชันที่ดีขึ้น การแสดงที่ชัดแจ่มขึ้น แต่ทว่าน่าเสียดายอยู่เล็กน้อยตรงที่พัฒนาการโครงสร้างของหนังยังขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ไม่มากเท่าไหร่ เพราะมันก็คือวัตถุดิบเดิม ๆ ที่นำมาเล่าลูปซ้ำ ๆ กับจุดขายเดิม ๆ จนกลายเป็นความพยายามเยอะไปสักหน่อย พยายามหลอกหลอนจนทำให้คนดูลุ้นกลัวจนเหนื่อย ถึงจะเป็นหนังที่ทำได้ถึงกึ๋นได้อยู่