รีวิว Night Swim (2024) ค่ำคืนอย่าแหวกว่าย

เรื่องราวของเรย์ วอลเลอร์ อดีตนักเบสบอลระดับเมเจอร์ลีกที่ถูกบีบบังคับให้แขวนถุงมือก่อนวัย เพราะภาวะอาการของโรคความเสื่อม เขาจึงได้ย้ายมาอยู่ที่บ้านหลังใหม่กับภรรยาและลูก ๆ ทั้งสองคนอย่างเรียบง่าย ที่บ้านหลังนี้มีสวนหลังบ้านและสระว่ายน้ำที่น่าหลงใหล แต่มันกลับมาพร้อมกับความลึกลับที่แอบซ่อนเอาไว้อยู่ในสระน้ำ ที่ได้ลากคนในครอบครัวเข้าสู่วังวนแห่งความหวาดผวาที่ไม่อาจจะหลีกเลี่ยงได้ รีวิวหนังมาใหม่ 2024

โดยหนังเรื่องนี้เป็นการพัฒนาสร้างมาจากหนังสั้นของ “ไบรซ์ แม็คไกวร์” ที่เขาเองก็มารับหน้าที่ดูแลกำกับหนังฉบับยาวเต็มเรื่องเรื่องนี้ด้วย พร้อมกับยังคงรับหน้าที่เขียนบทเองเช่นเคย แต่ทว่าหากคุณเคยดูเวอร์ชันหนังสั้นของ Night Swim มาก่อน เมื่อได้ลองมาสัมผัสกับเวอร์ชันที่ยาวและสมบูรณ์ขึ้นในเรื่องนี้ เชื่อว่าคุณน่าจะได้พบกับประสบการณ์และความรู้สึกบางอย่างที่สัมผัสได้อย่างเด่นชัด

ดังนั้นโดยสรุปแล้ว Night Swim อาจจะเป็นหนังสยองขวัญที่ค่อนข้างให้ผลลัพธ์ที่น่าผิดหวังไปหน่อย หลาย ๆ องค์ประกอบในหนังเต็มไปด้วยความจืดชืดและไร้แรงดึงดูดใจเยอะไปหมด ยิ่งเฉพาะถ้าได้ดูเวอร์ชันหนังสั้นมาก่อน ก็อาจจะข้อเปรียบเทียบที่ชัดเจนสักหน่อยที่ว่าหนังฉบับยาวเรื่องนี้เทียบกันไม่ติดเลย หนังค่อนข้างไม่ซื้อความสนใจของคนดู เต็มไปด้วยสูตรสำเร็จเก่า ๆ ไร้เสน่ห์และความตื่นเต้นแบบหนังสยองเท่าที่ควร ราวกับว่าสร้างหนังออกมาเพื่อแค่อยากให้มีเฉย ๆ

ตัวอย่างภาพยนตร์ Night Swim (2024)