รีวิว Salem’s Lot ท้าสู้ผีนรก (2024)

ขนลุกไปพร้อมกันกับการปลุกผีระดับตำนานให้กลับมาหลอกหลอนอีกครั้ง รีวิวหนังมาใหม่ 2024 Salem’s Lot ท้าสู้ผีนรก (ผลงานวรรณกรรมสยองขวัญระดับขึ้นหิ้งของ สตีเฟน คิง ที่คลาสสิกเรืองรองมาเกือบจะ 50 ปี ความกลัวระดับขีดสุดชวนขนลุกไปทั่วเมือง นี่กลายเป็นครั้งแรกที่ถูกหยิบนำมาสร้างเป็นเวอร์ชันหนังใหญ่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยทำเป็นฉบับซีรีส์มาแล้ว ซ้ำยังมาพร้อมกับการวาดลวดลายโดยฝีมือลูกศิษย์นักสร้างหนังผีแห่งยุค อย่าง เจมส์ วาน ที่ช่วยดันคนนี้สุดฤทธิ์

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ เบน เมียร์ส นักเขียนหนุ่มได้กลับมาเยือนเยรูซาเล็มส์ ล็อต ในมลรัฐเมน หรือที่รู้จักกันในชื่อย่อว่า ซาเลมส์ ล็อต นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปีที่เขากลับมาที่บ้านเกิดอีกครั้ง เพื่อมาค้นคว้าและเขียนหนังสือเล่มใหม่เกี่ยวกับบ้านร้างของตระกูลมาร์สเทน ที่เขาเคยเผชิญหน้ากับประสบการณ์สุดสยองเมื่อตอนยังเป็นเด็ก แต่นั่นก็ทำให้เขาว่าความสะพรึงก็ได้คืบคลานเข้ามาในเมืองเช่นเดียวกัน มันแปรเปลี่ยนให้ผู้ชมทั้งเมืองตกเป็นเหยื่อการแพร่ระบาดกลายเป็นแวมไพร์ เขาจึงต้องตั้งรับและหยุดยั้งต่อสู้กับสภาวะนรกแตกครั้งนี้ให้ได้

หนังเรื่องนี้ถือได้ว่ามีเส้นทางงานสร้างที่ค่อนข้างขรุขระนิดหน่อย เพราะเดิมทีนี่คือหนังสยองขวัญที่วางแผนจะเป็นหนังฉายโรง แต่เพราะปัญหาความล่าช้าในงานโปรดักชันทำให้ต้องเลื่อนฉายอยู่หลายครั้ง จากเดิมจะฉายตั้งแต่ปี 2022 ช่วงที่โควิด-19 กำลังจะคลี่คลาย แต่ก็มาเจอะกับปัญหาการประท้วงฮอลลิวูดอีก ทำให้ค่ายหนังตัดสินใจยกเลิกแผนเดิม และย้ายหนังในระบบสตรีมมิงออนไลน์แทนในที่สุด