BLOG

  • รีวิว The Substance (2024) สวยสลับร่าง

    รีวิว The Substance (2024) สวยสลับร่าง

    ภาพยนตร์สยองขวัญสุดเสียดสีที่เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมอย่างมาก The Substance (2024) สวยสลับร่าง เรื่องราวของ อลิซาเบธ สปาร์เคิล อดีตนักแสดงชื่อดัง ที่บัดนี้ผันตัวมาเป็นอินฟูลเอนเซอร์สายสุขภาพที่เผชิญหน้ากับปัญหาวัยกลางคน เมื่อช่องโทรทัศน์ทำการไล่เธอออกจากหน้าที่ เพราะเธอร่วงโรยไปตามกาลเวลา นั่นทำให้เธอรู้สึกเจ็บปวดชอกช้ำเป็นอย่างมาก ที่ชีวิตดูเหมือนไร้ค่าเพราะความแก่โรยรา รีวิวหนังมาใหม่ 2024 กระทั่งเธอได้รู้จักกับเทคโนโลยีลอกคราบที่ชื่อว่า เดอะ ซับสแทนซ์ ที่เพียงแค่เข้าคอร์สนอนเพาะบ่มอยู่ในถุงเพาะเลี้ยงตามเวลาที่กำหนด สารอาหารจะช่วยให้ร่างกายฟูมฟักร่างวัยเยาว์ออกมาเป็นการลอกคราบตัวตนออกมา กลายเป็นหญิงสาวที่ชื่อว่า ซู พวกเธอทั้งสองได้เชื่อมโยงกันเป็นหนึ่งเดียว เพียงแต่ต้องมีคนใดคนหนึ่งต้องอยู๋ในภาวะจำศีล ในช่วงระหว่างที่คนหนึ่งต้องออกไปใช้ชีวิต หนึ่งในความสตรองของหนังเรื่องนี้ก็คือบทหนัง ที่เรียกได้ว่าสมราคาที่คว้ารางวัลจากคานส์มาได้ เพราะนี่คือหนังที่มีเส้นเรื่องและประเด็นที่แข็งแรงมาก ๆ เรื่องหนึ่งในรอบปีนี้เลย พล็อตหนังอาจจะไม่ได้ซับซ้อนอะไรจนคาดไม่ถึงขนาดนั้น แต่ระหว่างทางการร้อยเรียงเรื่องกับสถานการณ์ต่าง ๆ ของตัวละครต่างหาก ที่ทำให้กลายออกมาเป็นเสน่ห์ของบท และทำให้มิติถูกทับถมกันมากขึ้นเรื่อย ๆ สู่ชั้นเชิงของบทหนังที่แจ่ม ทำได้และทำถึง Read more

  • รีวิว Caddo Lake (2024) บึงลี้ลับ

    รีวิว Caddo Lake (2024) บึงลี้ลับ

    ภาพยนตร์ดราม่าลึกลับพล็อตเรื่องสนุกที่ถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดี อีกหนึ่งหนังใหม่ที่น่าติดตาม Caddo Lake (2024) บึงลี้ลับ เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ แอนนา เด็กหญิงวัย 8 ขวบ ได้หายสาบสูญไประหว่างที่ออกเรือไปเพียงลำพังในหนองน้ำที่ชื่อว แคดโด้ เลค กลายเป็นว่ามันได้เชื่อมโยงเกี่ยวกับเหตุการณ์การหายตัวไปในอดีตหลายครั้งที่ผ่านมา ที่เริ่มกระทบสั่นคลอนรากเหง้าของครอบครัวเล็ก ๆ ที่ชวนสับสนและแปลกแยกมากขึ้นทีละเรื่อย ๆ Caddo Lake (บึงลี้ลับ) เป็นผลงานการกำกับของคู่หูคู่รักนักสร้างหนังดาวรุ่ง “โลแกน จอร์จ” กับ “เซลีน เฮลด์” ที่สั่งสมประสบการณ์การทำหนังสั้นมาหลายเรื่อง และยังเป็นลูกหม้อที่ชยามาลานพยายามทำหน้าที่ป๋าดัน หลังจากที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกำกับในซีรีส์ Servant มาก่อน โดยโครงเรื่องหนังเรื่องนี้ก็ถืองานเขียนที่พวกเขาร่วมกันปลุกปั้นกันขึ้นมาด้วยกัน ที่เต็มไปด้วยปริศนาและความลี้ลับมากมาย ทั้งชวนหลงใหลและชวนถอยหนี ต้องบอกว่า Caddo Lake เป็นหนังที่เกือบจะปล่อยจอยและเททิ้งไปตั้งแต่ 30 นาทีแรกแล้ว แต่กลายเป็นว่าหนังสามารถกลับมาได้ในช่วงครึ่งท้ายได้อย่างประหลาดใจ ด้วยบทหนังที่ปูทางมาด้วยความเฉื่อยช้า เรื่อย ๆ มาเรียง ๆ ที่แทบจะไม่ดึงดูดความสนใจได้สักเท่าไหร่ แต่พอดำเนินเรื่องมาถึงจุดเปลี่ยนที่สำคัญของเรื่องก็ทำให้เราจับจ้องดูจอแบบไม่กะพริบตาไปกระทั่งปลายทางของเรื่อง Read more

  • รีวิว Salem’s Lot ท้าสู้ผีนรก (2024)

    รีวิว Salem’s Lot ท้าสู้ผีนรก (2024)

    ขนลุกไปพร้อมกันกับการปลุกผีระดับตำนานให้กลับมาหลอกหลอนอีกครั้ง รีวิวหนังมาใหม่ 2024 Salem’s Lot ท้าสู้ผีนรก (ผลงานวรรณกรรมสยองขวัญระดับขึ้นหิ้งของ สตีเฟน คิง ที่คลาสสิกเรืองรองมาเกือบจะ 50 ปี ความกลัวระดับขีดสุดชวนขนลุกไปทั่วเมือง นี่กลายเป็นครั้งแรกที่ถูกหยิบนำมาสร้างเป็นเวอร์ชันหนังใหญ่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยทำเป็นฉบับซีรีส์มาแล้ว ซ้ำยังมาพร้อมกับการวาดลวดลายโดยฝีมือลูกศิษย์นักสร้างหนังผีแห่งยุค อย่าง เจมส์ วาน ที่ช่วยดันคนนี้สุดฤทธิ์ เรื่องย่อ : เรื่องราวของ เบน เมียร์ส นักเขียนหนุ่มได้กลับมาเยือนเยรูซาเล็มส์ ล็อต ในมลรัฐเมน หรือที่รู้จักกันในชื่อย่อว่า ซาเลมส์ ล็อต นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปีที่เขากลับมาที่บ้านเกิดอีกครั้ง เพื่อมาค้นคว้าและเขียนหนังสือเล่มใหม่เกี่ยวกับบ้านร้างของตระกูลมาร์สเทน ที่เขาเคยเผชิญหน้ากับประสบการณ์สุดสยองเมื่อตอนยังเป็นเด็ก แต่นั่นก็ทำให้เขาว่าความสะพรึงก็ได้คืบคลานเข้ามาในเมืองเช่นเดียวกัน มันแปรเปลี่ยนให้ผู้ชมทั้งเมืองตกเป็นเหยื่อการแพร่ระบาดกลายเป็นแวมไพร์ เขาจึงต้องตั้งรับและหยุดยั้งต่อสู้กับสภาวะนรกแตกครั้งนี้ให้ได้ หนังเรื่องนี้ถือได้ว่ามีเส้นทางงานสร้างที่ค่อนข้างขรุขระนิดหน่อย เพราะเดิมทีนี่คือหนังสยองขวัญที่วางแผนจะเป็นหนังฉายโรง แต่เพราะปัญหาความล่าช้าในงานโปรดักชันทำให้ต้องเลื่อนฉายอยู่หลายครั้ง จากเดิมจะฉายตั้งแต่ปี 2022 ช่วงที่โควิด-19 กำลังจะคลี่คลาย แต่ก็มาเจอะกับปัญหาการประท้วงฮอลลิวูดอีก ทำให้ค่ายหนังตัดสินใจยกเลิกแผนเดิม และย้ายหนังในระบบสตรีมมิงออนไลน์แทนในที่สุด Read more

  • รีวิว Joker: Folie à Deux โจ๊กเกอร์ โฟลีย์ อา เดอ (2024)

    รีวิว Joker: Folie à Deux โจ๊กเกอร์ โฟลีย์ อา เดอ (2024)

    เป็นการกลับมาที่สร้างความฮือฮาอย่างมาก Joker: Folie à Deux โจ๊กเกอร์ โฟลีย์ อา เดอ ติดชีวิตของ อาร์เธอร์ เฟล็ก นักแสดงตลกและอาชญกรผู้โด่งดังแห่งเมืองก็อทแธม ที่หลังจากถูกจองจำอยู่ในสถานที่ที่ขมขื่นที่สุดในเมือง ชีวิตสีเทาหม่นของเขาก็เริ่มกลับมามีสีสันขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ได้พบกับ ลี ควินเซล หญิงสาวผู้ที่ถูกควบคุมที่โรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยทางจิต จุดเริ่มต้นแห่งท่วงทำนองบทเพลงรักและชีวิตของพวกเขาได้เกิดขึ้น ณ ที่ตรงนี้ ผู้กำกับฝีมือดี “ทอดด์ ฟิลิปส์” หวนกลับมาสานต่อชิ้นงานของเขาอีกครั้ง ด้วยการบรรเลงบรรจงใส่ไอเดียที่เขาอยากจะปล่อยของออกไปอย่างสุดพลัง โดยเขายังรับหน้าที่กำกับและร่วมเขียนบทหนังกับ “สก็อต ซิลเวอร์” และ “บ็อบ เคน” อีกเช่นเคย กลายออกมาเป็นหนังดรามาอาชญากรรมที่ท็อปปิงด้วยบทเพลงฮิตสไตล์จูกบ็อกซ์ที่นำมาคลุกเคล้าในท่วงทำนองใหม่ที่คุ้นหู นับว่าเป็นกล้าบ้าบิ่นมาก ๆ Joker: Folie à Deux อาจจะค่อนข้างดีเด่นและเจ๋งพอตัวในแง่ไอเดียและความกล้าในการจับเอามิวสิคัลมาใส่ในหนังแนวนี้ แต่สำหรับในภาพรวมแล้วนั้น คล้ายกับว่าตัวหนังถูกลบเลือนอัตลักษณ์ตัวเองบางอย่างออกไปอย่างในแบบที่ไม่ควรจะเป็นเช่นนั้น และแทนที่กับความพยายามที่ได้แค่พยายาม กลายเป็นความดันทุรังเบา ๆ ในการประกอบร่างคอนเทนท์ ที่ผลลัพธ์ในท้ายที่สุดก็ยังไม่ใช่หนังภาคต่อเรื่องโปรดสักเท่าไหร่ Read more

  • รีวิว วิมานหนาม The Paradise of Thorns

    รีวิว วิมานหนาม The Paradise of Thorns

    ปังเกินคาดกับภาพยนตร์ไทยน้ำดีที่การันตีคุณภาพกับสงครามแห่งการแย่งชิงและเชือดเฉือนบนผืนที่ดินสวนทุเรียนภูเขาที่เต็มไปด้วยประเด็นและความจัดจ้านแห่งเสี้ยนหนามใน ดูหนังออนไลน์ วิมานหนาม The Paradise of Thorns รื่องราวของ ทองคำ และ เสก  คู่รักหนุ่มชาวสวน ช่วยกันปลูบ้านและทำสวนทุเรียนบนที่ดินของเสกที่ติดจำนองอยู่ ทองคำใช้เงินก้อนใหญ่ทั้งหมดในชีวิตไถ่ถอนที่ดินให้เสก จนได้มาซึ่งโฉนดที่ดิน อันเปรียบเสมือนทะเบียนสมรสของคนทั้งคู่ พวกเรากำลังจะได้พบกับความสุข แต่แล้ว เสก เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต บ้านและสวนจึงต้องตกเป็นของ แม่แสง แม่ของเสก ผู้มีสิทธิ์ตามกฎหมาย ในเวลาต่อมา แม่แสงได้พา โหม๋ ลูกสาวที่เก็บมาเลี้ยง รวมทั้ง จิ่งนะ น้องชายของโหม๋ เข้ามาถือสิทธิ์ครอบครองวิมานแห่งนี้ ทองคำ จึงต้องทำทุกสิ่งเพื่อทวงคืนบ้านทุกตารางเมตร สวนทุกตารางนิ้ว รวมถึงทุเรียนทุกลูก ที่เขาควรจะมีสิทธิ์เป็นเจ้าของ แต่โหม๋เองก็พร้อมทำทุกอย่างเพื่อปกป้องแม่แสงและทุกกรรมสิทธิ์ที่ควรเป็นของครอบครัวเช่นกัน นี่คือผลงานการสร้างหนังเรื่องแรกของผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรงฝีมือจัดจ้าน “บอส-นฤเบศ กูโน” ที่เคยสร้างชื่อไปทั่วภูมิภาคจากผลงานซีรีส์ แปลรักฉันด้วยใจเธอ เมื่อไม่กี่ปีก่อน กลับมาคราวนี้ก็ยังคงมาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ความดรามา ที่อาจจะเพิ่มอรรถรสความจัดจ้านยิ่งขึ้นแบบทวีคูณ พร้อมกับเอกลักษณ์เส้นเรื่องที่สะท้อนถึงประเด็นความเท่าเที่ยมทางสังคมและวิถีชีวิตของชาว LGBTQ อีกเหมือนเคย โดยภาพรวมแล้วนั้น วิมานหนาม ก็เป็นหนังดรามารสชาติจัดจ้าน ที่อรรถรสแบบละครไทยโรงใหญ่ ในแง่ของพล็อตและบทอาจจะไม่มีอะไรที่เหนือความคาดหมายมากนัก แต่ก็สามารถขยี้เรื่องราวความน้ำเน่าเหล่านั้นออกมาได้ชวนชม Read more

  • รีวิว His Three Daughters (สามสาว ลูกสาวพ่อ)

    รีวิว His Three Daughters (สามสาว ลูกสาวพ่อ)

    ภาพยนตร์ดรามาเข้มข้นที่ต้องหาเวลาดูสักครั้ง His Three Daughters (สามสาว ลูกสาวพ่อ) หนังดรามาที่สะท้อนถึงสภาพของทุก ๆ ครอบครัวบนโลก มีทั้งความสุขและความขัดแย้ง เมื่อถึงช่วงเวลานี้การกลับมาเผชิญหน้ากันอีกครั้งในช่วงวันเวลาที่ผ่านไป และเติบโตขึ้นไปอีกระดับ ทุกอย่างก็จะลงตัวของมันได้อย่างน่าอัศจรรย์ หนังยังมาพร้อมกับการแสดงระดับคืนกำไรให้กับคนดู ที่อาจจะไม่ใช่หนังที่หวือหวาอะไรเป็นพิเศษ และกลับรู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก ดูซีรี่ย์ออนไลน์ เรื่องย่อ : เรื่องราวสายในระหว่างลูกสาวทั้ง 3 คนที่เป็นทายาทของชายสูงวัยที่กำลังอยู่ในช่วงวาระสุดท้ายของชีวิต ประกอบด้วย เคธี คุณแม่ยังสาวจากบรูคลินที่ต้องรับมือกับลูกสาววัยรุ่น คริสตน่า สาวผู้เปี่ยมล้นไปด้วยจิตวิญญาณและเพิ่งเผชิญหน้ากับจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ และ เรเชล ลูกสาวที่คลุกคลีและอยู่กับพ่อที่อะพาร์ตเมนต์ไม่ห่างไปไหนไกลเลย การกลับมารวมตัวของพวกเธอในช่วงเวลา 3 วัน กลายเป็นสถานการณ์อันแปรปรวน ที่เต็มไปด้วยรอยร้าวและความคับข้องใจที่ปะทุออกมา หนึ่งในนักสร้างหนังชาวนิวยอร์กที่มักจะรังสรรค์หนังสะท้อนภาพความเป็นนิวเยอร์เกอร์ออกมาได้ปังเสมอ ๆ เขาก็คือ “อาซาเซล จาค็อบส์” ที่นับว่ายังคงไม่ทิ้งสไตล์ของตัวเองไปไหนเลย โดดเด่นกับการงานสร้างภายในความสัมพันธ์ครอบครัวในหลากหลายแง่มุม ครั้งนี้เขาก็ยังตีแผ่อีกแง่มุมของประเด็นครอบครัวในอีกช่วงเวลาหนึ่งที่ทุก ๆ บ้านจะต้องพานพบเข้าสักวัน กับช่วงเวลาเคาท์ดาวน์ความสูญเสียที่ใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ กับการเตรียมตัวเตรียมใจระหว่างครอบครัวกันเอง Read more