BLOG

  • รีวิวหนัง The Garfield Movie (2024) เดอะ การ์ฟิลด์ มูฟวี่

    รีวิวหนัง The Garfield Movie (2024) เดอะ การ์ฟิลด์ มูฟวี่

    ถ้าพูดถึงแมวส้ม ตัวแรกที่จะนึกถึงคงหนีไม่พ้นเจ้าการ์ฟิลด์ แมวส้มตัวอ้วนผู้ชื่นชอบลาซานญ่าเป็นชีวิตจิตใจ ในปีนี้เจ้าส้มสุดแสบได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบแอนิเมชันเดอะมูฟวี่ ที่จะเล่าเรื่องราวในรูปแบบใหม่ และพาเราไปรู้จักกับวิค ส้มตัวพ่อ ป๊ะป๋าของเจ้าการ์ฟิลด์ ที่จะพาเขาไปพบกับการผจญภัยครั้งแรกที่เขาไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน รีวิวหนังมาใหม่ 2024 เรื่องย่อ : ปิดเทอมนี้ การ์ฟิลด์ แมวอ้วนจอมกวนตัวสีส้มแสนโด่งดัง ผู้เกลียดวันจันทร์เป็นที่สุด และรักการสวาปามลาซานญ่าเหนือสิ่งอื่นใด เขาจะกลับมาอีกครั้ง… มาคราวนี้การ์ฟิลด์จะต้องเผชิญกับการผจญภัยโหด-มันส์-ฮา ที่ต้องปุเลงๆ ตระเวณไปไกลจากบ้าน! วันหนึ่ง การ์ฟิลด์ได้พบกับวิค แมวจรข้างถนนโดยไม่คาดฝัน วิคคือพ่อของการ์ฟิลด์ที่หายสาบสูญไปนานแสนนาน การ์ฟิลด์และโอดี้คู่หู จำต้องจากจอน ออกจากบ้านที่แสนอบอุ่นสุขสบาย เพื่อไปร่วมด้วยช่วยกันกับวิคในการผจญภัยสุดหินและการปล้นสุดหฤหรรษ์ งานนี้การ์ฟิลด์ต้องเจองานหิน และต้องเอาชนะแก๊งตัวร้าย…เดิมพันครั้งนี้ใหญ่และยากแบบที่การ์ฟิลด์จะกวนโอ๊ยไม่ออกอีกต่อไป เตรียมพบกับจอมป่วนโลกอย่างการ์ฟิลด์ พร้อมด้วย โอดี้ วิค และก๊วนแก๊งตัวตึง ใน เดอะ การ์ฟิลด์ มูฟวี่ Read more

  • รีวิว 18×2 Beyond Youthful Days (2024) รักเรายังคิดถึง

    รีวิว 18×2 Beyond Youthful Days (2024) รักเรายังคิดถึง

    ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าซึ้งๆ จากแดนปลาดิบ รักเรายังคิดถึง (18×2 Beyond Youthful Days) หนังญี่ปุ่นสร้างจากเรื่องจริงจากบันทึกการเดินทางที่โพสต์ลงบนอินเทอร์เน็ตของนักพัฒนาวิดีโอเกมชาวไต้หวัน จิมมี ไล่ ผู้ตกหลุมรัก อามิ สาวญี่ปุ่นที่มีความฝันอยากเดินทางไปรอบโลก 18×2 Beyond Youthful Days (2024) รักเรายังคิดถึง เป็นภาพยนตร์รักผลงานโดยผู้กำกับ The Last 10 Years หนังที่ประสบความสำเร็จทางรายได้ใน บ็อกซ์ออฟฟิศประเทศญี่ปุ่นทะลุ 3 พันล้านเยน จากความสำเร็จนี้ทำให้เขาได้มาทำหนังโปรเจ็กต์ ร่วมสร้างระดับนานาชาติเป็นเรื่องแรกของเขา โดยมีฉากหลังในญี่ปุ่นและไต้หวันซึ่งเล่าเรื่องราวความรักที่กินเวลายาวนานถึง 18 ปี ถ่ายทอดความโรแมนติก ผ่านฉากหลังประเทศญี่ปุ่น และประเทศไต้หวัน เรื่องย่อ : 18×2 Beyond Youthful Days รักเรายังคิดถึง ได้เล่าย้อนถึงเหตุการณ์เมื่อ 18 ปีก่อนที่ไต้หวัน จิมมี่ เด็กหนุ่มนักเรียน ม.ปลาย ได้พบเจอกับ อามิ แบ็กแพ็กเกอร์สาวจากญี่ปุ่น ที่เข้ามาขอทำงานพาร์ตไทม์ที่ร้านคาราโกะด้วย พวกเขาทั้งสองได้ทำงานด้วยกันตลอดช่วงฤดูร้อน และจิมมี่ก็ได้ตกหลุมรักเธอ Read more

  • รีวิว Furiosa: A Mad Max Saga (2024) ฟูริโอซ่า มหากาพย์แมดแม็กซ์

    รีวิว Furiosa: A Mad Max Saga (2024) ฟูริโอซ่า มหากาพย์แมดแม็กซ์

    เมื่อครั้งโลกล่มสลาย ได้กำเนิดสาวน้อย ฟิรูโอซ่า ที่ได้ถูกแย่งชิงจากกลุ่มแมนนี มาเธอร์ส ผู้รักสันติ และตกไปอยู่ในมือของ ไบค์เกอร์ ฮอร์ด ผู้ยิ่งใหญ่ ที่นำโดย วอร์ลอร์ด เดเมนตัส พวกเขากวาดล้างดินแดนรกร้างและพบเข้ากับป้อมปราการซึ่งมี อิมมอร์ทัล โจ เป็นประธาน ในขณะที่ ไทรแอนท์ ทั้งสองทำสงครามเพื่อแย่งชิงอำนาจ ฟูริโอซ่าจะต้องเอาชีวิตรอดจากการทดลองมากมาย ในขณะเดียวกันเธอก็ต้องหาทางกลับบ้านให้ได้ รีวิวหนังมาใหม่ 2024 เป็นที่แน่นอนว่าวิสัยทัศน์ของปู่จอร์จ มิลเลอร์ ต่อจักรวาลหนังที่เขาสร้างมันขึ้นมากับมือ แม้ว่าจะผ่านล่วงเลยไป 4-5 ทศวรรษแล้ว แต่ไอเดียและคอนเซ็ปต์ความดิบเถื่อนสอดเสียดสังคมก็ยังคงร่วมสมัยอยู่จนถึงทุกวันนี้ จึงเป็นสิ่งที่ทำให้แฟรนไชส์หนัง Mad Max แทบจะไม่มีความล้าสมัยในการนำเสนอประเด็นต่าง ๆ ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ตาม โดยการกลับมาครั้งนี้ก็ยิ่งตอกย้ำด้านมืดและความโลภของมนุษย์มากยิ่งขึ้นด้วย แน่นอนว่าในแง่งานสร้างยังต้องยกนิ้วให้เหมือนเคย Furiosa: A Mad Max Saga เหมือนเป็นการสานต่อสิ่งที่ภาค Fury Road เคยได้กรุยทางเอาไว้แบบเป๊ะ ๆ หลายองค์ประกอบก็น่าจะเป็นสิ่งที่เราเคยได้เห็นมาจากหนังเรื่องที่แล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมันถูกนำมาแต่งเติมและต่อเติมขยายจินตนาการออกไปอีก ที่ต้องยอมรับงานการแอคชันที่มาเพื่อเอาใจแฟนหนังโดยเฉพาะ ก็ยังเป็นจุดที่ทำได้ดีและทำได้ถึง แทบจะทุก ๆ Read more

  • รีวิว A Part of You (2024) ส่วนหนึ่งของเธอ

    รีวิว A Part of You (2024) ส่วนหนึ่งของเธอ

    เรื่องราวของ อั๊กเนส เด็กสาววัย 17 ปีที่ชีวิตเหมือนจะระเบิดออกมาเป็นเสี่ยง ๆ หลังจากที่ จูเลีย พี่สาวของเธอเสียชีวิตไปเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ นั่นจึงทำให้เธอติดอยู่กับแนวคิดที่ใฝ่ฝันอยากจะโดดเด่นเหมือนกับพี่สาว ที่เป็นทั้งสาวฮอตประจำโรงเรียน เป็นบุคคลที่ถูกเชิญไปงานปาร์ตี้เสมอ และยังคบหากับ โนเอล หนุ่มหล่อที่สาวพากันหลงใหล ดังนั้นเธอจึงเริ่มสวมคราบเป็นพี่สาวตัวเอง แต่มันกลับทำให้โลกรอบตัวเธอกลับตาลปัตร เพราะพยายามที่จะเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวเอง ซิกก์ เอ็คลุนด์ นักเขียนจากชื่อจากสวีเดน ได้ผันตัวมากำกับหนังเรื่องนี้ ที่นับว่าเป็นการสร้างหนังใหญ่เรื่องแรกของเขา ที่เป็นการร่วมงานกับนักเขียนหญิงชื่อดัง มิเกลลา ฮามิลตัน ที่ถือว่าเป็นส่วนผสมที่รวมกันได้อย่างเหมาะเจาะ นี่ถือหนังที่สะท้อนแง่มุมชีวิตวัยรุ่นในยุคปัจจุบันได้ดี งัดประเด็นการเผชิญหน้าและเข้าสังคม รวมทั้งการแสวงหาในการเป็นที่ยอมรับในสังคม นี่คือโจทย์ที่ตอบสนองยุคสมัยได้เป็นอย่างดี บทหนังอาจจะไม่ได้มีอะไรหวือหวานัก แต่ก็หยอดประเด็นแสนคมคายเอาไว้ได้ทุกตรง เป็นหนังที่ค่อนข้างมีเนื้อหาหนักอึ้งพอสมควร แต่มันก็สมน้ำสมเนื้อกับตัวเนื้อเรื่องเป็นอย่างดี ขณะที่งานโปรดักชันก็ต้องยกนิ้วให้ตามมาตรฐานของงานสร้างฝั่งสวีเดน ที่มักจะได้ภาพออกมาในโทนหม่น ๆ มืด ๆ ผสมเข้ากับการเล่นสีที่สะท้อนอารมณ์ได้อย่างเป็นอย่างดี ทำให้ไม่ต้องเป็นกังวลในเรื่องของงานสร้างในหนังเรื่องเลย Read more

  • รีวิว The Watchers (2024) เดอะ วอทเชอร์ส

    รีวิว The Watchers (2024) เดอะ วอทเชอร์ส

    ภาพยนตร์สยองขวัญลึกลับแฟนตาซีเรื่องใหม่ที่อยากป้ายมาให้มาดู The Watchers (2024) เดอะ วอทเชอร์ส ดัดแปลงมาจากนวนิยายสยองขวัญชื่อดังของนักเขียนชาวไอริชอย่าง เอ เอ็ม ไชน์ ที่เล่าเรื่องราวลึกลับที่เกิดขึ้นในป่าสนทึบของประเทศไอร์แลนด์ ท่ามกลางบรรยากาศความสะพรึงที่คืบคลานเข้ามาอย่างช้าๆ รีวิวหนังมาใหม่ 2024 เรื่องย่อ : เรื่องราวของ มิน่า ศิลปินหญิงวัย 28 ปี ที่มีเหตุการณ์บางอย่างทำให้ต้องติดอยู่ในป่าใหญ่ทางตะวันตกของไอร์แลนด์ จนกระทั่งเธอได้พบสถานที่หลบภัย โดยต้องอาศัยอยู่กับคนแปลกหน้าทั้ง 3 คน ทว่าพวกเธอก็ค้นพบว่าได้มีเรื่องราวแปลกประหลาดเกิดขึ้น ราวกับกำลังถูกจับตามองจากสิ่งลี้ลับเหนือจินตนาการ ที่ออกตามล่าในยามค่ำคืน โดยที่มิน่าไม่มีทางเห็นมัน ทว่าต้นเหตุแห่งความสะพรึงนั้นเห็นความเคลื่อนไหวของพวกเธอทุกฝีก้าว The Watchers (2024) เดอะ วอทเชอร์ส เรื่องนี้เป็นผลงานกำกับโดย อีชานา ไนท์ ชามาลาน ซึ่งเป็นลูกสาวของ เอ็ม ไนท์ ชามาลาน ที่แฟนหนังน่าจะคุ้นเคยกันดีในฐานะเจ้าพ่อหนังหักมุม เรียกได้ว่าภาพยนตร์แนวธริลเลอร์เรื่องนี้คือการส่งไม้ต่อและปูทางให้ลูกสาวได้พิสูจน์ฝีมืออย่างเต็มที่ โดยที่ทางอีชานา ไนท์ ชามาลาน ได้เขียนบทและกำกับ The Watchers ด้วยตัวเอง Read more

  • รีวิว Bad Boys: Ride or Die (2024) คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำ

    รีวิว Bad Boys: Ride or Die (2024) คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำ

    ถึงคิวหนังบู๊เชิดฉาย สนุกโหด มันส์ ไปกับภาพยนตร์แอคชั่นฟอร์มยักษ์ Bad Boys: Ride or Die (2024) คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำ เมื่ออดีตกัปตันมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต เจ้าหน้าที่ตำรวจไมอามีสองคนจึงต้องทำงานเพื่อล้างชื่อเสียงของเขา หนังชนโรงเรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับโดย กำกับโดย อาดิล เอล อาร์บี และ บิลาล ฟาลลาห์ นำแสดงโดย วิล สมิธ, มาร์ติน ลอว์เรนซ์, วาเนสซา ฮัดเจนส์, อเล็กซานเดอร์ ลุดวิก เรื่องย่อ : ติดตามสองหนุ่มคู่หูที่โลกจดจำในฐานะ “แบดบอยส์” กลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์แอ็คชั่นมันส์แบบนันสต็อปและพล็อตภาคใหม่ที่หักมุมสุดจึ้ง เมื่อเจ้านายเก่าของสองตำรวจไมอามี่ ไมค์ และ มาร์คัส ถูกป้ายสีว่าทำงานรับใช้ขบวนการค้ายาเสพติด ทั้งสองจึงต้องออกแอ็คชั่นเพื่อล้างมลทินให้กับอดีตเจ้านาย แต่ระหว่างสืบคดี ไมค์และมาร์คัสกลับไปเหยียบตาปลาเจ้าพ่อมาเฟีย ที่วางแผนชั่วทำให้ทั้งคู่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยเบอร์ใหญ่ที่ทางการต้องการตัวเสียเอง ตำรวจสายบู๊อย่างไมค์และสายซ่าอย่างมาร์คัสกลับกลายเป็นผู้ร้ายที่ต้องหนีและดิ้นรนคลี่คลายคดีพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง Read more