Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น

Retribution เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นระทึกขวัญปี 2023 กำกับโดย Nimród Antal นำแสดงโดยเลียม นีสัน, โนมา ดูเมซเวนี, ลิลลี่ แอสเปล, แจ็ค แชมเปี้ยน, เอ็มเบธ เดวิดซ์ และแมทธิว โมดีน เป็นภาพยนตร์รีเมคจากภาพยนตร์ภาษาสเปนปี 2015 เรื่อง El desconocido ขณะขับรถพร้อมลูกสองคน ชายคนหนึ่งได้รับโทรศัพท์จากคนร้ายที่ไม่รู้จักซึ่งอ้างว่ามีระเบิดอยู่ในรถ ไม่สามารถออกจากรถได้ ตอนนี้เขาต้องทำตามคำแนะนำที่บิดเบี้ยวหลายชุดพร้อมทั้งพยายามหาวิธีเอาชีวิตรอด

เรื่องราวเกี่ยวกับ แมตต์ เทิร์นเนอร์ (เลียม นีสัน) ผู้บริหารธนาคารที่มีงานยุ่งได้รับมอบหมายให้ขับรถพาลูกๆ ของเขา อันได้แก่ แซค (แจ็ค แชมเปียน) วัยรุ่น และเอมิลี น้องสาวของแซค (ลิลลี่ แอสเปล) ไปโรงเรียน แซคและพ่อของเขาทะเลาะกัน และแซคก็ขึ้นรถอย่างไม่เต็มใจ แมตต์รับสายและพูดคุยโต้ตอบกัน จากนั้นครอบครัวก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์แปลกๆ ดังขึ้น แมตต์พบโทรศัพท์แล้วรับสาย

เสียงที่บิดเบี้ยวและน่ากลัวบอกเขาว่ามีระเบิดอยู่ใต้เบาะนั่ง ซึ่งถูกกระตุ้นด้วยแผ่นแรงดัน หากแมตต์ลงจากรถ เขาและครอบครัวจะเสียชีวิตในการระเบิดครั้งต่อไป แมตต์จะต้องทำทุกอย่างที่มือระเบิดบอก ซึ่งเกี่ยวข้องกับการคว้าเงินจำนวน 208 ล้านยูโร ไม่เช่นนั้นจะต้องเผชิญผลที่ตามมา

ตัวอย่างภาพยนตร์