รีวิว The Creator (2023)

มหากาพย์แอ็คชั่นไซไฟระทึกขวัญ The Creator (2023) กำกับโดย Gareth Edwards นำแสดงโดย จอห์น เดวิด วอชิงตัน, เจมม่า ชาน, เคน วาตานาเบะ, สเตอร์จิลล์ ซิมป์สัน, อัลลิสัน แจนนีย์ และแมดเดอลีน ยูน่า วอยล์ ท่ามกลางสงครามระหว่างมนุษย์กับหุ่นยนต์ด้วยปัญญาประดิษฐ์ อดีตทหารได้ค้นพบอาวุธลับ หุ่นยนต์ในร่างเด็กน้อย

เรื่องราวเกี่ยวกับอนาคตที่ได้รับผลกระทบจากสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์มนุษย์และพลังแห่งปัญญาประดิษฐ์ ติดตามอดีตเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษที่ได้รับคัดเลือกให้ตามล่าและสังหาร “ผู้สร้าง” ที่ได้พัฒนาอาวุธลึกลับที่มีพลังอำนาจ เพื่อยุติสงครามด้วยการทำลายมนุษยชาติ แต่ต้องเลือกว่าเขาอยู่ฝ่ายไหนเมื่อค้นพบว่าแท้จริงแล้วอาวุธคืออะไร

ภาพสวยงาม เข้าถึงอารมณ์คนดูได้อย่างลึกซึ้ง ในด้านความเป็นมนุษย์และในด้านของ A.I. ที่ถูกประดิษฐ์จากสมองและสติปัญญารวมถึงความสามารถของมนุษย์ บทพยายามสอดแทรกความเป็นหนังแอ็กชันไซไฟ ผจญภัย ดราม่า แทรกมุกฮาเล็ก ๆ เนื้อเรื่องมีความกลมกล่อมลงลึกทางอารมณ์ให้แง่คิดได้ตลอดเรื่อง บอกเล่าควบคู่กันทั้งพาร์ทดราม่าและฉากแอ็กชั่นได้เป็นอย่างดี นักแสดงหลักที่มีเสน่ห์ โดยเฉพาะการแสดงของน้อง Madeleine Yuna Voyles ที่เล่นได้จับใจมาก แม้การตัดต่อจะมีปัญหาที่ข้ามบางช่วงไป

ตัวอย่างภาพยนตร์