รีวิวหนัง “The Killer นักฆ่า”

ลงลึกในกระบวนการทำงานของนักฆ่าสไตล์ เดวิด ฟินเชอร์ หนังอาชญากรรมที่เต็มไปด้วยลีลาและสไตล์ “The Killer นักฆ่า” ที่ดัดแปลงมาจากนิยายภาพฝรั่งเศสชื่อเดียวกันของ Alexis ‘Matz’ Nolent ชีวิตประจำวันที่ฆ่าคนจนชินชาไร้ความตื่นเต้น แต่ทุกอย่างก็พลิกผันทันทีที่เขาเหนี่ยวไกพลาดเพียงครั้งเดียว

ชายผู้โดดเดี่ยวและเยือกเย็น มีระเบียบวินัย และไม่มีภาระผูกพันจากความไร้ศีลธรรมหรือความเสียใจ นักฆ่ารออยู่ในเงามืด เฝ้าดูเป้าหมายต่อไปของเขา ยิ่งเขารอนานเท่าไร เขาก็ยิ่งคิดว่าเขากำลังจะเสียสติมากขึ้นเท่านั้น หากไม่เจ๋งเลย เรื่องราวนัวร์ที่โหดร้าย นองเลือด และมีสไตล์ของนักฆ่ามืออาชีพที่สูญหายไปในโลกที่ไร้ศีลธรรม นี่เป็นกรณีศึกษาของชายผู้โดดเดี่ยว ติดอาวุธจนแทบสิ้นสติและค่อยๆ สูญเสียสติไป

หนัง Original Netflix จากผู้กำกับเดวิด ฟินเชอร์ (Seven, Fight Club) เรื่องราวของมือสังหารที่ทำงานพลาดและโดนสั่งเก็บ แต่เขากลับตามไล่ล่าเอาคืนในปฏิบัติการไล่ล่าข้ามโลก ซึ่งเขายืนกรานว่าไม่ใช่ความแค้นส่วนตัว ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ กับแอคติ้งที่เรียบเชียบ เหมาะกับคาแรกเตอร์นักฆ่าที่เต็มไปด้วยความเย็นชาและความเหงาเป็นอย่างดี ดังนั้น The Killer นักฆ่า จึงกลายเป็นหนังนักฆ่าที่เต็มไปด้วยรายละเอียดและอารมณ์ทางศิลป์แบบแยบยล นี่

ตัวอย่างภาพยนตร์