รีวิว Butcher’s Crossing (2023)

Butcher’s Crossing เป็นภาพยนตร์ดราม่า กำกับโดย Gabe Polsky อิงจากนวนิยายชื่อเดียวกันในปี 1960 โดย John Edward Williams นำแสดงโดย Nicolas Cage, Fred Hechinger, Xander Berkeley, Rachel Keller, Jeremy Bobb และ Paul Raci ผู้ที่ออกจากกลุ่ม Ivy League เดินทางไปยังถิ่นทุรกันดารโคโลราโด ซึ่งเขาร่วมทีมนักล่าควายในการเดินทางที่ทำให้ชีวิตและสุขภาพจิตของเขาตกอยู่ในความเสี่ยง

เป็นเรื่องราวในปี 1874 และนักศึกษาวิทยาลัย วิลล์ แอนดรูว์ (เฟรด เฮชิงเกอร์) เดินออกจากฮาร์วาร์ดเพื่อเรียนรู้เพียงเล็กน้อยว่าชีวิตจริงเป็นอย่างไร เขามุ่งหน้าไปยังแคนซัส ซึ่งเขาได้พบกับครอบครัวเก่าคนรู้จัก พ่อค้าหนังควาย แมคโดนัลด์ (พอล ราซี) แมคโดนัลด์ส่งวิลออกไป แต่ในไม่ช้าเขาก็ได้พบกับนักล่ามิลเลอร์ (นิโคลัส เคจ) มิลเลอร์รู้จักสถานที่แห่งหนึ่งในเทือกเขาโคโลราโดซึ่งมีควายนับพันตัวเดินเตร่ แต่เขาต้องการเดิมพัน ดังนั้นจะพบว่าตัวเองมีทุนสำหรับการเดินทางและร่วมเดินทางด้วย พวกเขามาพร้อมกับสกินเนอร์ เฟร็ด (เจเรมี บ็อบบ์) และชาร์ลี (แซนเดอร์ เบิร์กลีย์) ซึ่งเป็นคนขับรถโค้ช ทีมค้นพบสถานที่ลับของมิลเลอร์ แต่มิลเลอร์หมกมุ่นอยู่กับการยิงควายให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทำให้คนเหล่านั้นอยู่ที่นั่นนานกว่าที่คาดไว้ เมื่อพายุฤดูหนาวมาเยือน ทางออกเดียวของพวกเขาก็ถูกปิดกั้น ตอนนี้ นอกเหนือจากความเครียดที่หลุดลุ่ย ความตึงเครียด และอารมณ์แปรปรวนแล้ว พวกผู้ชายยังต้องอยู่รอดเป็นเวลาหลายเดือนท่ามกลางความหนาวเย็นเยือกแข็งก่อนที่จะได้รับเงินรางวัล

อิงจากนวนิยายชื่อดังของจอห์น เอ็ดเวิร์ด วิลเลียมส์ การผจญภัยชายแดนครั้งยิ่งใหญ่ของเก๊บ โพลสกี เรื่อง Butcher’s Crossing เป็นบทวิจารณ์ที่น่าจับตามองเกี่ยวกับธรรมชาติของมนุษย์ ความทะเยอทะยาน ความเป็นชาย และความสัมพันธ์ของมนุษย์กับสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติของเขา นิโคลัส เคจ เจ้าของรางวัล Academy Award (1996 สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Leaving Las Vegas) แสดงในเรื่องราวสุดเข้มข้นเกี่ยวกับนักล่าควายในแถบโอลด์เวสต์ วิล แอนดรูว์ส (เฟรด เฮชิงเกอร์) ออกจากฮาร์วาร์ดเพื่อค้นหาการผจญภัย เขาร่วมมือกับมิลเลอร์ (เคจ) ชายชายแดนลึกลับที่นำเสนอหนังควายจำนวนที่ไม่เคยมีมาก่อนในหุบเขาอันเงียบสงบ ลูกเรือของพวกเขาต้องเอาชีวิตรอดจากการเดินทางที่ยากลำบาก โดยที่องค์ประกอบอันโหดร้ายจะทดสอบความมุ่งมั่นของทุกคน ทิ้งสุขภาพจิตไว้บนคมมีด

ตัวอย่างภาพยนตร์