ภาพยนตร์แอนิเมชั่น Inspector Sun and the Curse of the Black Widow

Inspector Sun and the Curse of the Black Widow เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญแอนิเมชั่น กำกับโดย Julio Soto Gúrpide และสร้างจากบทภาพยนตร์ต้นฉบับโดย Rocco Pucillo เมื่อนักสืบชื่อดังระดับโลกไปพักผ่อนวันหยุดที่สมควรได้รับหลังจากจับตัวศัตรูตัวฉกาจได้ การฆาตกรรมระหว่างบินกลับดึงเขาเข้าสู่แผนการที่คุกคามโลก

เริ่มต้นในปี 1934 ที่เซี่ยงไฮ้ ที่ซึ่งนักสืบแมงมุมที่มียศฐาบรรดาศักดิ์ (พากย์เสียงโดย Ronny Chieng) ซึ่งมีพื้นฐานมาจากสารวัตร Hercule Poirot ในตำนานของ Agatha Christie อย่างชัดเจน ถูกไล่ออกหลังจากเจ้านายของเขารู้สึกหงุดหงิดจากการที่เขาเข้าไปพัวพันในคดีใหญ่ รองเท้ายางที่มีหนวดพลาดเที่ยวบินไปนิวยอร์กและลงเอยด้วยเครื่องบินไปซานฟรานซิสโกแทน บนเครื่องบิน ซันพบว่าเจนีย์ (เอมิลี่ ไคลโม) แฟนผลงานของเขาได้เก็บไว้เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของเขา บักซี่ สปินเดิลธอร์ป (สก็อตต์ เกียร์) ผู้โดยสารแมงมุมที่เพิ่งแต่งงานเข้ามาหาซันซึ่งได้รับการขู่ฆ่าเป็นลายลักษณ์อักษร/ ซันปฏิเสธข้อความดังกล่าว โดยเชื่อว่าอาราเบลลา เจ้าสาวม่ายดำของแมงมุม (เจนนิเฟอร์ ไชลด์ เกรียร์) เป็นอันตรายที่ชัดเจนกว่ามาก แต่เมื่อบักซี่ตายไป สารวัตรซันและเจนี่ย์ต้องร่วมมือกันไขปริศนาก่อนที่คนร้ายจะโจมตีอีกครั้ง

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นระทึกขวัญนี้เป็นการย้อนกลับไปสู่ภาพยนตร์แนวลึกลับสุดคลาสสิกและนักสืบสุดแปลกและน่าจดจำ สารวัตรซันล้อเลียนปัวโรต์จอมตลก และการแสดงตลกของเชียงก็จะทำให้ผู้ชมรุ่นเยาว์หัวเราะกับแมงมุมผู้โชคดีในการค้นพบมากกว่าที่เขาคาดเดาได้ แอนิเมชั่นใน Inspector Sun มุ่งเน้นไปที่แมลง แมง แมลง และสัตว์ต่างๆ ที่กลายมาเป็นมนุษย์บนเครื่องบิน ซึ่งทั้งหมดแต่งกายตามแฟชั่นในช่วงปี 1930 มีการนำเสนอมนุษย์เป็นครั้งคราว แต่นี่ไม่ใช่ภาพยนตร์สัตว์พูดได้ที่สนใจปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์ (เช่น Bee Movie) และนั่นทำให้สนุกยิ่งขึ้นเมื่อมีมนุษย์เข้ามาในภาพ เป็นเรื่องที่เหมาะสำหรับครอบครัวสำหรับผู้ชมภาพยนตร์ที่ชื่นชอบเรื่องลึกลับและการผจญภัยที่เหมาะกับเด็ก

ตัวอย่างภาพยนตร์