BLOG

  • ภาพยนตร์แอนิเมชั่น Inspector Sun and the Curse of the Black Widow

    ภาพยนตร์แอนิเมชั่น Inspector Sun and the Curse of the Black Widow

    Inspector Sun and the Curse of the Black Widow เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญแอนิเมชั่น กำกับโดย Julio Soto Gúrpide และสร้างจากบทภาพยนตร์ต้นฉบับโดย Rocco Pucillo เมื่อนักสืบชื่อดังระดับโลกไปพักผ่อนวันหยุดที่สมควรได้รับหลังจากจับตัวศัตรูตัวฉกาจได้ การฆาตกรรมระหว่างบินกลับดึงเขาเข้าสู่แผนการที่คุกคามโลก เริ่มต้นในปี 1934 ที่เซี่ยงไฮ้ ที่ซึ่งนักสืบแมงมุมที่มียศฐาบรรดาศักดิ์ (พากย์เสียงโดย Ronny Chieng) ซึ่งมีพื้นฐานมาจากสารวัตร Hercule Poirot ในตำนานของ Agatha Christie อย่างชัดเจน ถูกไล่ออกหลังจากเจ้านายของเขารู้สึกหงุดหงิดจากการที่เขาเข้าไปพัวพันในคดีใหญ่ รองเท้ายางที่มีหนวดพลาดเที่ยวบินไปนิวยอร์กและลงเอยด้วยเครื่องบินไปซานฟรานซิสโกแทน บนเครื่องบิน ซันพบว่าเจนีย์ (เอมิลี่ ไคลโม) แฟนผลงานของเขาได้เก็บไว้เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของเขา บักซี่ สปินเดิลธอร์ป (สก็อตต์ เกียร์) ผู้โดยสารแมงมุมที่เพิ่งแต่งงานเข้ามาหาซันซึ่งได้รับการขู่ฆ่าเป็นลายลักษณ์อักษร/ ซันปฏิเสธข้อความดังกล่าว โดยเชื่อว่าอาราเบลลา เจ้าสาวม่ายดำของแมงมุม (เจนนิเฟอร์ ไชลด์ เกรียร์) เป็นอันตรายที่ชัดเจนกว่ามาก แต่เมื่อบักซี่ตายไป สารวัตรซันและเจนี่ย์ต้องร่วมมือกันไขปริศนาก่อนที่คนร้ายจะโจมตีอีกครั้ง ภาพยนตร์แอนิเมชั่นระทึกขวัญนี้เป็นการย้อนกลับไปสู่ภาพยนตร์แนวลึกลับสุดคลาสสิกและนักสืบสุดแปลกและน่าจดจำ Read more

  • Vjeran Tomic: The Spider-Man of Paris (2023)

    Vjeran Tomic: The Spider-Man of Paris (2023)

    Vjeran Tomic: The Spider-Man of Paris (2023) สารคดีฝรั่งเศสทาง Netflix หัวขโมยที่อยู่เบื้องหลังการปล้นพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งปารีสในปี 2010 เล่าว่าเขาดึงการปล้นงานศิลปะครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฝรั่งเศสได้อย่างไร แต่อะไรทำให้โทมิกเข้าไปพัวพันกับการขโมยงานศิลปะชื่อดัง และเกิดอะไรขึ้นกับเขาหลังจากนั้น? เรื่องราวของ Vjeran Tomic เป็นนักย่องเบาที่กล้าหาญและเก่งกาจ เขาเคยปีนขึ้นไปบนอาคารอพาร์ตเมนต์สไตล์ปารีสที่หรูหราและเดินลัดเลาะไปตามหลังคาบ้านเพื่อบุกเข้าไปในอพาร์ตเมนต์บนชั้นสูง เขาเอาเครื่องประดับ ศิลปะ และของมีค่าอื่นๆ มาเลี้ยงชีพอย่างมีความสุข บางครั้งก็ถูกจับส่งเข้าคุก เวเจรัน โทมิก: เดอะ สไปเดอร์แมนแห่งปารีส ให้สัมภาษณ์กับเขาไว้ด้านหน้าและตรงกลาง ในขณะที่เขาบรรยายถึงความอดทน วิธีการอันพิถีพิถัน และทักษะการปีนเขาที่สมบูรณ์แบบในกองทัพ เขาพาผู้ชมไปชมผลงานชิ้นเอกของเขาในปี 2010 ทีละขั้นตอน ซึ่งเป็นการปล้นมูลค่า 120 ล้านดอลลาร์ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งปารีส ภาพวาดห้าภาพที่เขาขโมยไป หนึ่งในนั้นคือ Picasso และ Modigliani ไม่เคยถูกค้นพบ ผ่านการเลียนแบบ ภาพอันน่าตื่นเต้นของใครบางคนกระโดดข้ามหลังคาและขโมยเข้าไปในอพาร์ตเมนต์อันเขียวชอุ่มอย่างกล้าหาญ พรสวรรค์ของโทมิกได้รับการแสดงออกมา ตำรวจที่มัดเขาไว้กับงานพิพิธภัณฑ์ต่างชื่นชมเขา Tomic ซึ่งถูกตัดสินจำคุกแปดปีในข้อหาโจรกรรม เพิ่งได้รับการปล่อยตัวและเป็นนักเล่าเรื่องที่น่าหลงใหลหากค่อนข้างพอใจในตัวเองและพูดจาดูถูกตนเอง Vjeran Tomic: The Spider-Man Read more

  • รีวิว Butcher’s Crossing (2023)

    รีวิว Butcher’s Crossing (2023)

    Butcher’s Crossing เป็นภาพยนตร์ดราม่า กำกับโดย Gabe Polsky อิงจากนวนิยายชื่อเดียวกันในปี 1960 โดย John Edward Williams นำแสดงโดย Nicolas Cage, Fred Hechinger, Xander Berkeley, Rachel Keller, Jeremy Bobb และ Paul Raci ผู้ที่ออกจากกลุ่ม Ivy League เดินทางไปยังถิ่นทุรกันดารโคโลราโด ซึ่งเขาร่วมทีมนักล่าควายในการเดินทางที่ทำให้ชีวิตและสุขภาพจิตของเขาตกอยู่ในความเสี่ยง เป็นเรื่องราวในปี 1874 และนักศึกษาวิทยาลัย วิลล์ แอนดรูว์ (เฟรด เฮชิงเกอร์) เดินออกจากฮาร์วาร์ดเพื่อเรียนรู้เพียงเล็กน้อยว่าชีวิตจริงเป็นอย่างไร เขามุ่งหน้าไปยังแคนซัส ซึ่งเขาได้พบกับครอบครัวเก่าคนรู้จัก พ่อค้าหนังควาย แมคโดนัลด์ (พอล ราซี) แมคโดนัลด์ส่งวิลออกไป แต่ในไม่ช้าเขาก็ได้พบกับนักล่ามิลเลอร์ (นิโคลัส เคจ) มิลเลอร์รู้จักสถานที่แห่งหนึ่งในเทือกเขาโคโลราโดซึ่งมีควายนับพันตัวเดินเตร่ แต่เขาต้องการเดิมพัน ดังนั้นจะพบว่าตัวเองมีทุนสำหรับการเดินทางและร่วมเดินทางด้วย พวกเขามาพร้อมกับสกินเนอร์ เฟร็ด (เจเรมี Read more

  • She Came to Me (2023)

    She Came to Me (2023)

    She Came to Me เป็นภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ กำกับโดยรีเบคก้า มิลเลอร์ นำแสดงโดย ปีเตอร์ ดิงค์เลจ, มาริซา โทเม, โจแอนนา คูลิก, ไบรอัน ดาร์ซี เจมส์ และแอนน์ แฮทธาเวย์ นักแต่งเพลงถูกบล็อกอย่างสร้างสรรค์และไม่สามารถทำดนตรีประกอบให้กับโอเปร่าคัมแบ็กครั้งใหญ่ของเขาได้ ตามคำสั่งของภรรยาของเขา แพทริเซีย ซึ่งเคยเป็นนักบำบัดของเขา เขาออกเดินทางเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจและค้นพบอะไรมากกว่าที่เขาคาดไว้ เรื่องราวเกี่ยวกับนักประพันธ์เพลงโอเปร่าชื่อดัง สตีเว่น (ปีเตอร์ ดิงค์ลาจ) กำลังฟื้นตัวจากอาการทางประสาท ขณะเดียวกันก็ต้องเผชิญกับอุปสรรคอันน่าสะพรึงกลัวของนักเขียน ขณะทำตามคำแนะนำของนักบำบัด/ภรรยาของเขา แพทริเซีย (แอนน์ แฮทธาเวย์) เพื่อปรับเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันของเขา เขาได้พบกับกัปตันเรือลากจูงผู้มีจิตวิญญาณอิสระชื่อแคทรีนา (มาริสา โทเม) ซึ่งพาเขาไปสู่น่านน้ำที่ไม่มีกฎบัตร ในขณะเดียวกัน จูเลียน (อีวาน เอลลิสัน) ลูกชายวัยรุ่นของแพทริเซียจากความสัมพันธ์ครั้งก่อน กำลังตกหลุมรักเทเรซา (ฮาร์โลว์ เจน) อย่างลึกซึ้ง ซึ่งทำให้ครอบครัวของพวกเขามาพบกันด้วยวิธีที่ไม่คาดคิด ผู้เขียนบทและผู้กำกับ รีเบคก้า มิลเลอร์ ผสมผสานตัวละครที่ซับซ้อนอย่างเหลือเชื่อและสถานการณ์ที่ตามมาอย่างไม่คาดคิด ตัวอย่างเช่น กัปตันแคทรีนา Read more

  • รีวิว The Creator (2023)

    รีวิว The Creator (2023)

    มหากาพย์แอ็คชั่นไซไฟระทึกขวัญ The Creator (2023) กำกับโดย Gareth Edwards นำแสดงโดย จอห์น เดวิด วอชิงตัน, เจมม่า ชาน, เคน วาตานาเบะ, สเตอร์จิลล์ ซิมป์สัน, อัลลิสัน แจนนีย์ และแมดเดอลีน ยูน่า วอยล์ ท่ามกลางสงครามระหว่างมนุษย์กับหุ่นยนต์ด้วยปัญญาประดิษฐ์ อดีตทหารได้ค้นพบอาวุธลับ หุ่นยนต์ในร่างเด็กน้อย เรื่องราวเกี่ยวกับอนาคตที่ได้รับผลกระทบจากสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์มนุษย์และพลังแห่งปัญญาประดิษฐ์ ติดตามอดีตเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษที่ได้รับคัดเลือกให้ตามล่าและสังหาร “ผู้สร้าง” ที่ได้พัฒนาอาวุธลึกลับที่มีพลังอำนาจ เพื่อยุติสงครามด้วยการทำลายมนุษยชาติ แต่ต้องเลือกว่าเขาอยู่ฝ่ายไหนเมื่อค้นพบว่าแท้จริงแล้วอาวุธคืออะไร ภาพสวยงาม เข้าถึงอารมณ์คนดูได้อย่างลึกซึ้ง ในด้านความเป็นมนุษย์และในด้านของ A.I. ที่ถูกประดิษฐ์จากสมองและสติปัญญารวมถึงความสามารถของมนุษย์ บทพยายามสอดแทรกความเป็นหนังแอ็กชันไซไฟ ผจญภัย ดราม่า แทรกมุกฮาเล็ก ๆ เนื้อเรื่องมีความกลมกล่อมลงลึกทางอารมณ์ให้แง่คิดได้ตลอดเรื่อง บอกเล่าควบคู่กันทั้งพาร์ทดราม่าและฉากแอ็กชั่นได้เป็นอย่างดี นักแสดงหลักที่มีเสน่ห์ โดยเฉพาะการแสดงของน้อง Madeleine Yuna Voyles ที่เล่นได้จับใจมาก แม้การตัดต่อจะมีปัญหาที่ข้ามบางช่วงไป ตัวอย่างภาพยนตร์ Read more

  • Expendables 4 โคตรคนทีมมหากาฬ 4 (2023)

    Expendables 4 โคตรคนทีมมหากาฬ 4 (2023)

    การผจญภัยที่ตื่นเต้นเร้าใจใน Expend4bles การกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในฐานะทีมทหารรับจ้างชั้นยอด เจสัน สเตแธม, ดอล์ฟ ลันด์เกรน, แรนดี้ กูตูร์ และซิลเวสเตอร์ สตอลโลน กำกับโดย: สก็อต วอห์ การต่อสู้กับพ่อค้าอาวุธที่ควบคุมกองทัพส่วนตัวขนาดมหึมา! หลายปีที่ผ่านมา บาร์นีย์ รอส (สตอลโลน) และลี คริสต์มาส (สเตแธม) เป็นผู้นำกลุ่ม Expandables ซึ่งเป็นกองกำลังลับที่ปฏิบัติการในเขตสู้รบที่สหรัฐอเมริกาไม่สามารถมองเห็นได้ แต่หลายปีที่ผ่านไปและความสัมพันธ์ของลีกับคู่หูจีน่า (ฟ็อกซ์) บนโขดหิน ทั้งสองคนพบว่าตัวเองกำลังคิดถึงชีวิตหลังจาก Expendables แต่เมื่อผู้ก่อการร้ายชื่อดัง ซูอาร์โต ราห์มัต (คูเวส) ขโมยที่เก็บหัวรบนิวเคลียร์ บาร์นีย์และลีจึงต้องรวบรวมผู้ต้องสงสัยตามปกติเพื่อช่วยโลกอีกครั้ง แม้ว่าค่าใช้จ่ายจะหนักเกินกว่าที่พวกเขาจินตนาการได้ก็ตาม ตัวอย่างภาพยนตร์ Read more